Hồng Kông (Trung Quốc) ghi nhận ca tử vong thứ hai do Covid-19

 Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 19-2 đã ghi nhận trường hợp thứ hai tử vong do Covid-19. Bệnh nhân là nam giới 70 tuổi.
Hồng Kông (Trung Quốc) ghi nhận ca tử vong thứ hai do Covid-19. Ảnh: News.cn
Hồng Kông (Trung Quốc) ghi nhận ca tử vong thứ hai do Covid-19. Ảnh: News.cn

Người phát ngôn bệnh viện Princess Margaret ngày 18-2 thông báo bệnh nhân tử vong thứ hai tại Hồng Kông (Trung Quốc) do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 có vấn đề về sức khỏe.

Theo nguồn tin trên, bệnh nhân là nam giới 70 tuổi, từng được xác định có những dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật. Ông này là một trong 62 trường hợp nhiễm chủng mới của virus Corona tại khu hành chính đặc biệt này.

Giới chức y tế Hồng Kông cho biết người đàn ông này được đưa vào bệnh viện hôm 12-2 sau khi bị ngã ở nhà. Tiếp đó, ông bị sốt cao và bị chẩn đoán dương tính với virus Corona.

Trước đó, hôm 4-2, Hồng Kông đã công bố ca tử vong đầu tiên do dịch Covid-19. Bệnh nhân là nam giới, 39 tuổi và là ca nhiễm virus nCoV thứ 13 tại đặc khu này. Bênh nhận đó cũng được điều trị tại bệnh viện Princess Magaret ở Kwai Chung và qua đời do một cơn suy tim đột ngột.

Theo giới chức y tế, người này đã đến tâm dịch Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 21-1 và trở về Hồng Kông 2 ngày sau đó bằng đường sắt, trước khi phát hiện sốt cao vào ngày 31-1.

Như vậy, tính đến nay, ngoài 2.004 ca tử vong tại Trung Quốc đại lục đã có 6 ca tử vong do dịch Covid-19 ngoài Trung Quốc đại lục, trong đó 1 ca ở Philippines, 2 ca Hồng Kông, 1 ca ở Đài Loan (Trung Quốc), 1 ca ở Nhật Bản và 1 ca ở Pháp.

Tin cùng chuyên mục