Hợp tác hỗ trợ hàng Việt vươn xa

Ngày 27-4, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC), Báo SGGP và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện hỗ trợ vốn - thương hiệu - thị phần cho doanh nghiệp Việt. 

Theo đó, ba bên thống nhất hợp tác chiến lược với các nội dung: thiết lập kênh thông tin nhằm tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết khó khăn, nhu cầu của các bên về nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung là “Nâng cao vị thế hàng Việt”.

Hợp tác hỗ trợ hàng Việt vươn xa ảnh 1 Đại diện Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM, Báo SGGP và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM ký kết hợp tác chiến lược

Cụ thể, HFIC cùng với Báo SGGP và Saigon Co.op xây dựng các gói tài trợ tín dụng trung và dài hạn phù hợp với nhu cầu các doanh nghiệp, các đơn vị trong hệ thống của các bên. Đồng thời HFIC cũng chủ động cử nhân lực hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc lập dự án đầu tư phát triển sản xuất, dự án mở rộng sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho sản xuất. HFIC cũng cam kết sẽ ưu tiên áp dụng chính sách hỗ trợ để các bên và các doanh nghiệp, đơn vị trong hệ thống của các bên được vay vốn đầu tư với lãi suất ưu đãi nhất trong phạm vi lĩnh vực cho vay đầu tư và thẩm quyền của HFIC, phù hợp với quy định của pháp luật, quy chế của HFIC. 

Báo SGGP sẽ thiết lập chuyên mục thông tin đa dạng trên nền tảng nhật báo, online, truyền hình online… kết hợp tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, sự kiện xúc tiến thương mại... để tiếp nhận thông tin từ phía doanh nghiệp. Tiếp đó, Báo SGGP sẽ trực tiếp kết nối cũng như làm việc với HFIC, Saigon Co.op để giải quyết hiệu quả những khó khăn, rào cản mà doanh nghiệp gặp phải. Báo cũng làm đầu mối thông tin, thực hiện kết nối với các đơn vị truyền thông khác của địa phương và trung ương nhằm tối ưu hóa giải pháp hỗ trợ truyền thông, tăng hiệu ứng lan tỏa thông tin cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, Saigon Co.op sẽ kết hợp cùng Báo SGGP và HFIC thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Việt với doanh nghiệp khác nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những doanh nghiệp Việt có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp dẫn dắt.

Tin cùng chuyên mục