Huế “đặt hàng” xây dựng và phát triển mô hình “dòng họ hạnh phúc“

Chiều 15-1, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế có cuộc gặp mặt thân mật với hơn 400 trưởng họ tộc, già làng trên địa bàn tỉnh này. 


Tại buổi gặp mặt, ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự trân trọng, biết ơn và đánh giá cao sự đóng góp quý báu của quý vị trưởng tộc, già làng trong gìn giữ nề nếp gia phong của dòng họ mình, các thế hệ con cháu tiếp nối truyền thống của dòng tộc để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Huế “đặt hàng” xây dựng và phát triển mô hình “dòng họ hạnh phúc“ ảnh 1 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế  gặp mặt thân mật với hơn 400 trưởng họ tộc, già làng trên địa bàn tỉnh 

“Chính đội ngũ trưởng họ tộc đã gương mẫu, tận tâm chỉ dạy, vận động con cháu trong dòng họ gìn giữ nề nếp gia phong, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, phát triển văn minh đô thị và nông thôn, tham gia tích cực các mô hình xây dựng dòng họ hiếu học, dòng họ văn hóa, dòng họ không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, dòng họ tiêu biểu trong tham gia các phòng trào xã hội tại địa phương”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh và mong muốn nhận được nhiều góp ý, trao đổi, hiến kế từ các trưởng họ tộc và già làng để tỉnh phát triển bền vững trên nền tảng bản sắc văn hóa Huế.

Đáp lại, các trưởng họ tộc và các già làng đã góp ý, hiến kế cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong việc phát huy vai trò của dòng họ trong phát triển nền tảng văn hóa Huế, trong thực hiện các phong trào xã hội tại địa phương, xây dựng xã hội học tập, dòng họ học tập, dòng họ văn hóa, dòng họ tự quản về an ninh trật tự và không có người vi phạm pháp luật, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nông thôn.

Ông Hà Văn Sanh, ở phường Hương Sơ, TP Huế cho biết: "chúng tôi xin hứa sẽ vận động, tuyên truyền con cháu phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp bản sắc văn hoá Huế, giữ lại những nét đẹp nhất mà Huế từng có, từ đó có những tiếp thu thay đổi để phù hợp với sự phát triển của xã hội". 

Huế “đặt hàng” xây dựng và phát triển mô hình “dòng họ hạnh phúc“ ảnh 2 Tặng quà cho các trưởng họ tộc và già làng tại Thừa Thiên-Huế

Cụ Đồng Hữu Cường (huyện Phong Điền) chia sẻ: “Tôi năm nay đã 87 tuổi, cái tuổi gần đất xa trời, lần đầu tiên tôi thấy có một buổi gặp mặt dành cho các họ tộc, già làng đầy ý nghĩa nhân văn như thế này, tôi rất vinh dự và tự hào. Đây là một nguồn động viên tinh thần rất lớn, khuyến khích những người như tôi phát huy vai trò của mình trong công tác vận động, tuyên truyền thành viên trong họ tộc thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Tôi sẽ cố gắng sống khoẻ, sống tốt để chứng kiến những sự thay đổi thay của tỉnh nhà, chờ đợi ngày cả tỉnh lên thành phố trực thuộc Trung ương”.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng gợi mở và “đặt hàng” các dòng họ xây dựng và phát triển các phong trào, mô hình như: “Mô hình dòng họ hạnh phúc”; “Mô hình dòng họ tiêu biểu trong tham gia các phong trào xã hội”’; “Mô hình dòng họ sáng tạo”; “Mô hình tủ sách dòng họ”...

Tin cùng chuyên mục