Hung thủ xả súng ở Thái Lan đã bị tiêu diệt

Các nguồn tin quân sự và cảnh sát Thái Lan sáng ngày 9-2 cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt đối tượng Jakrapanth Thomma - là quân nhân thực hiện vụ xả súng kinh hoàng chiều tối 8-2 tại thành phố Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima làm ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Các con tin được lực lượng an ninh Thái Lan hỗ trợ rời khỏi trung tâm thương mại Terminal 21, nơi nghi phạm Jakrapanth Thomma vụ xả súng và bắt giữ con tin. Ảnh: AFP/TTXVN
Các con tin được lực lượng an ninh Thái Lan hỗ trợ rời khỏi trung tâm thương mại Terminal 21, nơi nghi phạm Jakrapanth Thomma vụ xả súng và bắt giữ con tin. Ảnh: AFP/TTXVN

Đối tượng này bị tiêu diệt tại trung tâm thương mại Terminal 21, nơi hắn cố thủ sau vụ xả súng.

Trước đó, cũng trong sáng 9-2, các nguồn tin cảnh sát cho biết toàn bộ con tin đã được giải cứu khỏi Thượng sĩ Jakrapanth Thomma - kẻ đã giết hại ít nhất 21 người từ tối 8-2 tại tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan, tuy nhiên đối tượng này vẫn đang lẩn trốn.

Từ rạng sáng 9-2, một loạt tiếng súng nổ đã vang lên từ bên trong trung tâm thương mại Terminal 21 tại thành phố Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima (Đông Bắc Thái Lan).

Trung tâm này đã bị các lực lượng cảnh sát và quân đội Thái Lan bao vây nhằm bắt Thượng sĩ Jakrapanth Thomma cố thủ sau khi hắn sát hại ít nhất 20 người và làm hơn 30 người bị thương.

Một nhân viên an ninh thiệt mạng 

 Sáng sớm 9-2, Bộ Y tế Thái Lan thông báo một thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong khi vây bắt nghi phạm vụ xả súng đang cố thủ tại trung tâm thương mại Terminal 21 tại Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết thêm, 2 thành viên khác của lực lượng an ninh bị thương. 

Tiếng đấu súng phát ra từ trung tâm Terminal 21 vào khoảng 3 giờ sáng. Đài phát thanh của cảnh sát Thái Lan cho biết vụ đấu súng xảy ra tại tầng hầm của trung tâm này.
Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết 2 trường hợp thương vong đã được đưa ra khỏi trung tâm Terminal 21 sau loạt súng nổ nói trên.

Trước đó, trong đêm 8-2, các lực lượng Thái Lan đã đột kích và giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại này. Cảnh sát Thái Lan thông báo 16 người vẫn bị bắt giữ làm con tin song tình hình hiện chưa được xác nhận.

Đến khoảng 11 giờ 30 đêm 8-2, các lực lượng Thái Lan đã kiểm soát được tất cả các tầng trên tầng G trong trung tâm thương mại.

Thảm kịch bắt đầu vào khoảng 15 giờ 30 chiều 8-2 khi một binh sĩ lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ chỉ huy cùng hai người khác tại Căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee và bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào dân thường dọc tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21 ở huyện Muang. Có thêm nhiều người nữa đã bị giết trong trung tâm thương mại này.

Tờ Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Krissana Pattanacharoen cho biết, “tay súng này đã dùng một súng máy bắn vào các nạn nhân vô tội làm rất nhiều người bị thương và chết”. 

Hung thủ xả súng ở Thái Lan đã bị tiêu diệt ảnh 1 Khu vực bên ngoài Trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantrawanit đêm 8-2 nói rằng 20 người chết đã được xác nhận. Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết 31 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. 

Trong đêm 8-2, các binh sĩ đã đột kích vào trung tâm thương mại Terminal 21 và kêu gọi tay súng này đầu hàng, nhưng họ được đáp lại bằng những tiếng hét giận dữ và có thêm tiếng súng. Có tin nói rằng cảnh sát đã đưa mẹ của tay súng này từ tỉnh Chaiyaphum tới Korat với hy vọng thuyết phục hắn ta đầu hàng. 

Tay súng nói trên được xác định là Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak. Đối tượng được cho là có mâu thuẫn với nữ chỉ huy bị sát hại, người sau đó được xác nhận là Đại tá Anantharot Krasae, 48 tuổi. Hai người cùng bị sát hại trong Căn cứ Surathampithak là một phụ nữ 63 tuổi và một binh sĩ khác.

Hung thủ xả súng ở Thái Lan đã bị tiêu diệt ảnh 2 Ảnh thượng sĩ Jakrapanth Thomma. Ảnh: AFP/TTXVN

Tin cùng chuyên mục