Huyện Bình Chánh cần có dự án nhà ở để giãn dân trong các khu nhà trọ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình gợi mở huyện Bình Chánh sớm triển khai dự án nhà ở để giãn dân. Những nơi này bố trí đưa người dân, công nhân, người lao động ở trong các khu nhà trọ chật hẹp đến ở để họ an tâm tránh dịch, an tâm lao động sản xuất lâu dài sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”.
Ngày 16-9, đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác, đã trao 10.000 túi an sinh, 1.000 đồ bảo hộ y tế đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh.
Huyện Bình Chánh cần có dự án nhà ở để giãn dân trong các khu nhà trọ ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trao tặng túi an sinh và đồ bảo hộ y tế cho huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Dịp này, đoàn công tác cũng đi thăm hỏi, động viên lực lượng quân y, tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đây là chương trình do Ban Dân vận Thành ủy TPHCM chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai, vận động cán bộ, đảng viên thuộc 39 Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM ủng hộ, đóng góp kinh phí.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh; Đào Gia Vượng, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh.

Huyện Bình Chánh cần có dự án nhà ở để giãn dân trong các khu nhà trọ ảnh 2 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai (phải) trao tặng đồ bảo hộ y tế cho huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thời gian qua, TPHCM nhận được chi viện, hỗ trợ rất lớn từ Trung ương, các tỉnh thành bạn trong cả nước về nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trân trọng cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ quân y, các y bác sĩ, các lực lượng được tăng cường đến TPHCM, cũng như về huyện Bình Chánh tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Huyện Bình Chánh cần có dự án nhà ở để giãn dân trong các khu nhà trọ ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tặng quà cho lực lượng quân y, tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ, các lực lượng chi viện, tăng cường về TPHCM không quản ngại khó khăn gian khổ, nguy hiểm, đã phối hợp với các lực lượng tại chỗ và cùng với 312 “pháo đài” nỗ lực chống dịch. Đến nay, các lực lượng tham gia chống dịch đã có nhiều tổn thương, nhiều nước mắt, thậm chí tính mạng của người dân và lực lượng tuyến đầu, nhưng trên tất cả vẫn luôn tràn đầy niềm tin TPHCM sẽ sớm chiến thắng đại dịch.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình động viên mọi người tiếp tục “chiến đấu”, cùng đồng cam cộng khổ để sớm giành chiến thắng, đáp lại sự hy sinh mất mát.
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình, nhìn lại chặng đường đi qua, TPHCM đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Giai đoạn từ ngày 16-9 đến 30-9 là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng, đây là giai đoạn bản lề để TPHCM chuẩn bị bước vào giai đoạn “bình thường mới” sau ngày 1-10. Trong hai tuần tới, TPHCM thí điểm mở cửa ở những vùng đã kiểm soát được dịch.
Tại huyện Bình Chánh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM gợi mở, những “pháo đài” nào đã kiểm soát được dịch có thể đề xuất thí điểm mở cửa, trên tinh thần an toàn tới đâu mở cửa tới đó tuy nhiên không chủ quan, không vội vàng nhưng cũng không được phép sợ hãi.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình nhấn mạnh, tất cả phải nỗ lực kiểm soát được dịch để người dân sớm được đi chợ, tự tay chọn mua những món đồ họ thích. Đối với những khu vực “vùng xanh” có công viên nếu thấy đủ điều kiện thì nên mở cửa công viên để người dân đến tập thể dục, trên cơ sở có kiểm soát, giới hạn thời gian và số lượng người.
Đồng thời đồng chí cũng gợi mở huyện Bình Chánh sớm triển khai dự án nhà ở để giãn dân. Những nơi này bố trí đưa người dân, công nhân, người lao động ở trong các khu nhà trọ chật hẹp đến ở để họ an tâm tránh dịch, an tâm lao động sản xuất lâu dài sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”.
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng y bác sĩ quân y đang làm nhiệm vụ tại các trạm y tế lưu động số 14 và số 2 trên địa bàn huyện Bình Chánh.
Huyện Bình Chánh cần có dự án nhà ở để giãn dân trong các khu nhà trọ ảnh 4 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình thăm hỏi, động viên lực lượng y bác sĩ quân y đang làm nhiệm vụ tại huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí trân trọng ghi nhận những đóng góp của đội ngũ quân y không quản ngại ngày đêm chăm lo sức khoẻ cho nhân dân. Lực lượng quân y không chỉ tư vấn, hỗ trợ điều trị những trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà mà còn thăm khám, điều trị cho người dân mắc các loại bệnh khác không có điều kiện đến các cơ sở y tế thăm khám, điều trị trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ tại các trạm y tế lưu động. Mong tất cả cùng chia sẻ với TPHCM nói chung, huyện Bình Chánh nói riêng, cùng đồng cam cộng khổ, cố gắng nỗ lực hơn trong hai tuần quan trọng sắp tới.
Đồng chí Lê Hòa Bình cũng lưu ý huyện Bình Chánh cần củng cố lại hệ thống y tế cơ sở để chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới, không chỉ điều trị F0 mà còn chăm sóc, thăm khám sức khoẻ nhân dân mắc các loại bệnh khác, nhất là khi các lực lượng quân y tăng cường rút đi.
Huyện Bình Chánh cần có dự án nhà ở để giãn dân trong các khu nhà trọ ảnh 5 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh tặng túi an sinh và đồ bảo hộ y tế cho lực lượng y bác sĩ quân y đang làm nhiệm vụ tại huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Báo cáo với đoàn về tình hình chung, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam cho biết, đến nay, huyện ghi nhận 16.000 ca mắc Covid-19, trong đó đã gần 11.000 trường hợp xuất viện (gần 70% số ca mắc) được xuất viện sau một thời gian điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện. ,
Đây là một kết quả tích cực sau một thời gian dài cả hệ thống chính trị, đội ngũ y bác sĩ nỗ lực góp phần vào kết quả chung trên. Đến nay, huyện Bình Chánh đã chi hỗ trợ tiền đợt 2, trao các túi an sinh đạt 100%.
Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh gửi lời cảm ơn sự chung tay góp sức của cán bộ, đảng viên thuộc 39 Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM. Điều này càng ý nghĩa hơn thể hiện sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân.

Tin cùng chuyên mục