Kết quả khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là không hiệu quả

Qua các báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn về việc ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi và ý kiến của Công an tỉnh, “kết quả khám, chữa bệnh của lương y Võ Hoàng Yên là không hiệu quả”.

Ngày 22-3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức có báo cáo về việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại Quảng Ngãi.

Theo đó, Sở Y tế có kết luận về việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và nhóm cộng sự trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Về mặt thủ tục, hồ sơ của UBND huyện Bình Sơn và ý kiến của Sở Y tế cho phép khám, chữa bệnh nhân đạo là đúng quy định của Bộ Y tế. UBND huyện Bình Sơn đã bổ sung hồ sơ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các cơ sở hồ sơ đầy đủ, trong đó Sở Y tế yêu cầu đoàn khám thực hiện đúng theo hồ sơ đăng ký và chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cử cán bộ tham gia giám sát quá trình thực hiện chương trình tại địa phương.

Qua các báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn về việc ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi và ý kiến của Công an tỉnh, “kết quả khám chữa bệnh của lương y Võ Hoàng Yên là không hiệu quả”.

Kết quả khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là không hiệu quả ảnh 1 Hoạt động của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn hồi tháng 7-2020

Việc thực hiện các kỹ thuật của ông Võ Hoàng yên không đúng theo đăng ký, Sở Y tế rút kinh nghiệm về theo dõi quá trình giám sát chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo tại địa phương và sẽ tăng cường giám sát trong các chương trình tiếp theo.

Báo cáo nêu rõ, việc khám chữa bệnh nhân đạo theo thông tư số 30/2014/TT-BYT là hoạt động từ thiện, miễn phí, việc sử dụng ngân sách Nhà nước để chi cho hoạt động này (nếu có) là không phù hợp.

Trước đó, để mời ông Võ Hoàng Yên và cộng sự về khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại huyện Bình Sơn, UBND huyện Bình Sơn đã chi hơn 200 triệu từ nguồn ngân sách huyện. Số tiền này được chi trả việc lo vé máy bay, ăn ở của đoàn trong thời gian thực hiện chương trình khám, chữa bệnh tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục