Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư điện mặt trời trong các khu công nghiệp

Ngày 6-11, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư điện mặt trời trong các khu công nghiệp (KCN) là nguồn năng lượng sạch được Chính phủ khuyến khích phát triển. 

Dự kiến từ nay đến năm 2030, Đồng Nai sẽ mời gọi đầu tư để sản xuất khoảng 1.000MW điện mặt trời từ các KCN, công suất này sẽ lớn hơn nhiều lần so với một số nhà máy thủy điện trong nước. Để sản xuất lượng điện trên, ước tính cần khoảng 1.000ha khoảng không. Diện tích này đã có sẵn, là các khoảng không phía trên các nhà máy. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Đồng Nai tìm hiểu môi trường đầu tư làm điện mặt trời. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, Đồng Nai là nơi có số giờ nắng trong ngày khá nhiều, rất thuận lợi để đặt các thiết bị khai thác nguồn năng lượng sạch.

Đồng Nai có 32 KCN với tổng diện tích hơn 10.000ha, trong đó tỷ lệ lấp đầy đã đạt trên 78%. Thời gian qua, một số doanh nghiệp đã tự đầu tư các thiết bị làm điện mặt trời phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt; lượng điện còn dư lại được bán cho ngành điện lực hòa vào lưới điện quốc gia.

Tin cùng chuyên mục