Khai mạc lễ hội Bánh dân gian Nam bộ: Hơn 100.000 người đến lễ hội

Tối 25-4, tại TP Cần Thơ, lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 7- 2018 với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương” chính thức khai mạc.
Người dân và du khách tham dự lễ hội
Người dân và du khách tham dự lễ hội

Lễ hội lần này có trên 200 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước và 8 quốc gia trên thế giới.

Cùng với việc phục vụ du khách nhiều loại bánh ngon, lễ hội còn có các hoạt động phong phú như: trình diễn làm bánh dân gian, hội thi bánh dân gian Nam bộ, thi trò chơi dân gian, thi hát về ẩm thực… tái hiện “Con đường bánh dân gian Nam bộ”, gian hàng “Buffet bánh dân gian Nam bộ”, không gian “Chợ nổi trên cạn”, “Không gian giải trí trẻ em”...

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Đây là năm thứ 7, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ hội Bánh dân gian Nam bộ nhằm giới thiệu các loại bánh ngon, truyền thống của người dân vùng sông nước ĐBSCL và các địa phương Nam bộ đến với du khách xa gần; đồng thời cũng nhằm bảo tồn và phát triển các loại bánh dân gian. Bên cạnh đó, lễ hội còn là dịp để quảng bá, giới thiệu bánh dân gian với bạn bè quốc tế; thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Cần Thơ và vùng ĐBSCL…”.

Theo ban tổ chức, trong ngày đầu tiên, hơn 100.000 người dân địa phương và du khách đã đến với lễ hội. Theo kế hoạch, lễ hội Bánh dân gian Nam bộ kéo dài đến ngày 29-4.

Tin cùng chuyên mục