Khai trương Văn phòng Ban Thư ký các tổ chức kiểm toán tối cao ASEAN

Ngày 2-4 đã diễn ra lễ khai trương Văn phòng Ban thư ký các tổ chức kiểm toán tối cao ASEAN (ASEANSAI) đặt tại Indonesia với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Tổng kiểm toán Nhà nước các nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, các quan chức của Indonesia... 
Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Nhà nước Indonesia Moermahadi cho biết, sự ra đời của văn phòng ASEANSAI sẽ tạo điều kiện cho việc thực hiện mọi hoạt động của ASEANSAI và là cầu nối hợp tác giữa các bên liên quan cũng như các tổ chức tài trợ. Ngoài ra, văn phòng này cũng hỗ trợ các nước ASEAN trong việc tăng cường vai trò của các cơ quan kiểm toán trong công tác chống tham nhũng và quản trị bền vững.
 
Văn phòng Ban thư ký ASEANSAI được đặt tại trụ sở của Ủy ban Kiểm toán Nhà nước Indonesia. Cơ quan Kiểm toán Tối cao Indonesia (BPK RI) được chính thức phân công làm Ban thư ký của ASEANSAI trong giai đoạn 2018-2023. Đây sẽ là nơi thảo luận và chia sẻ các vấn đề chiến lược bao gồm các kế hoạch chiến lược ASEANSAI trong giai đoạn 2018-2021, 2018-2019 và nhiều kế hoạch khác của tổ chức này.

Tin cùng chuyên mục