Trong năm 2018, Bộ Xây dựng sẽ chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện phương pháp xây dựng và giá theo cơ chế thị trường. Từ năm 2019 - 2021 sẽ hoàn thiện hệ thống định mức theo phương pháp mới và sau năm 2021 bắt đầu áp dụng.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ưu tiên xác định suất vốn đầu tư 1km đường bộ cao tốc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trong năm 2018, Bộ GTVT sẽ khẩn trương xác định trên nền tảng những dự án đường cao tốc đã hoàn thành, theo hướng lựa chọn một vài gói thầu mang tính đại diện, không có cầu, ít cống trên các tuyến cao tốc để xem xét, tính bình quân suất đầu tư cho 1km. Sắp tới, Bộ GTVT sẽ làm báo cáo Chính phủ về suất đầu tư dự án cao tốc căn cứ vào đặc thù vùng miền, địa chất, thủy văn khác nhau như: Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TPHCM - Trung Lương.