Khánh Hòa có cửa hàng miễn thuế nội đô đầu tiên tại The Arena

Chủ đầu tư dự án The Arena cho biết, đã nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế tại Khu thương mại ở Phố đi bộ dự án The Arena. Theo đó, đây sẽ là cửa hàng miễn thuế nội đô (Downtown duty free) đầu tiên tại Khánh Hòa.
Dự án The Arena
Dự án The Arena

Duty Free nội đô đầu tiên ở Khánh Hòa tọa lạc tại The Arena

Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh, Chủ đầu tư The Arena tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh vừa công bố đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế do Tổng cục Hải quan cấp. Theo đó, cửa hàng Duty Free tại The Arena sẽ được quy hoạch tại khu thương mại với diện tích trên 500m2 tại Phố đi bộ của Dự án. Cửa hàng nằm dưới sự kiểm soát của Chi cục Hải quan sân bay Quốc tế Cam Ranh thuộc Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa. Như vậy, đây sẽ là cửa hàng miễn thuế ngoài sân bay đầu tiên tại Khánh Hòa. 

Việc mở cửa hàng miễn thuế ngoài phạm vi sân bay tại The Arena được đánh giá sẽ là cú hích lớn, biến nơi đây trở thành khu mua sắm sầm uất nhất trong khu vực. Hơn hết, việc tọa lạc ngay cung đường nghỉ dưỡng cao cấp và cửa ngõ vào trung tâm thành phố, Duty Free tại The Arena sẽ góp phần tăng thêm thời gian mua sắm, giúp du khách có thêm thời gian trải nghiệm nhờ vị trí thuận lợi và phương thức giao hàng thuận tiện. 

Theo đánh giá của một số chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư du lịch, mô hình cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam trước đây chỉ hạn chế trong sân bay quốc tế và có một số giới hạn nhất định khi thời gian dành cho mua sắm của du khách khá eo hẹp. Vậy nên các cửa hàng miễn thuế ngoài sân bay là cơ hội để thu hút khách du lịch. Trên thế giới, nhiều nước đã xây dựng thành công các cửa hàng miễn thuế ngay trong các trung tâm thương mại, ở rất xa các cảng biển, cảng sân bay…

Với sự quy tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, Duty Free tại The Arena sẽ gia tăng trải nghiệm mua sắm cho du khách với đa dạng các mặt hàng cao cấp. Chủ đầu tư The Arena cho biết, cửa hàng sẽ được quản lý bởi đơn vị quản lý, vận hành chuyên nghiệp.

Góp phần phát triển ngành bán lẻ du lịch tại Khánh Hòa trong tương lai

Khánh Hòa có cửa hàng miễn thuế nội đô đầu tiên tại The Arena ảnh 1 Duty Free tại The Arena

Giai đoạn 2016 - 2020, du lịch Khánh Hòa đạt mức tăng trưởng ấn tượng, các chỉ tiêu chủ yếu tăng từ 15 - 20%/năm. Sự tăng trưởng của ngành du lịch góp phần tăng tỷ trọng của ngành trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Khánh Hòa, tuy nhiên, hiện thu nhập từ du lịch của Khánh Hòa chủ yếu từ hoạt động kinh doanh lưu trú và dịch vụ ăn uống với tỷ lệ dao động từ 50 - 55%. Thu nhập từ hoạt động vui chơi giải trí và mua sắm chỉ chiếm từ 25 - 30% và không thay đổi nhiều trong các năm qua.

Điều này cho thấy du lịch Khánh Hòa hiện chỉ tập trung khai thác lợi thế biển với các dịch vụ thuần túy mà chưa đa dạng hóa, khai thác các sản phẩm du lịch bổ trợ như các hoạt động mua sắm nhằm kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của khách du lịch.

Thực tế cho thấy mua sắm đang là mảnh ghép còn thiếu của du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Khi so sánh với các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore… dễ dàng nhận thấy những chuỗi liên kết giữa lưu trú – mua sắm, tham quan – mua sắm chưa đồng bộ và gần như còn bỏ ngỏ tại thành phố biển. 

Vậy nên sự ra mắt của cửa hàng miễn thuế tại The Arena sẽ góp phần đưa Duty Free trở thành một sản phẩm du lịch mới, thu hút đáng kể khách du lịch mua sắm hàng cao cấp, mở ra kỳ vọng cho ngành bán lẻ du lịch tại địa phương trong tương lai cũng như đưa Khánh Hòa trở thành thiên đường nghỉ dưỡng – mua sắm thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Duty Free - Hàng miễn thuế là những mặt hàng nhập khẩu để bán tại cửa hàng miễn thuế (như rượu, thuốc lá, các mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ…) không thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và được miễn thuế nhập khẩu.

Theo tính toán của Statista, dung lượng thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam đạt khoảng 974 triệu USD trong năm 2020, giảm 6% so với năm 2019, nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, sự hồi phục được dự báo sẽ diễn ra nhanh chóng, tăng trở lại hơn 17% trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.