​Khánh thành Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng do PV GAS tài trợ

Thực hiện chương trình An sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), vừa qua, lãnh đạo Petrovietnam, PV GAS đã phối hợp cùng chính quyền và nhân dân xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tổ chức khánh thành công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng do PV GAS tài trợ kinh phí.
Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng do PV GAS tài trợ
Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng do PV GAS tài trợ

Tham dự buổi lễ về phía Petrovietnam có ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn. Về phía đơn vị tài trợ PV GAS có ông Đỗ Đông Nguyên, Thành viên độc lập HĐQT PV GAS.

Công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng được xây dựng với tổng giá trị quyết toán công trình hơn 5,3 tỷ đồng, trong đó PV GAS hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 tỷ đồng cùng các nguồn đóng góp từ địa phương và các tổ chức, cá nhân.

Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng sẽ trở thành trung tâm sinh hoạt xã hội của xã Hợp Hưng

Công trình có tổng diện tích 760 m2 gồm 1 hội trường chính và 2 phòng chức năng. Được khởi công vào cuối năm 2020, sau một thời gian triển khai, vượt qua những khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, công trình đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng sẽ trở thành trung tâm sinh hoạt xã hội của xã, nơi tổ chức các sự kiện văn hóa – xã hội, giao lưu với các địa phương, các sự kiện an sinh xã hội và từ thiện cho dân cư trong vùng. Các thầy cô và học sinh của xã cũng có thể sử dụng Nhà văn hóa để tổ chức hội diễn, hội thao và nhiều hoạt động giáo dục cần không gian đẹp.

Công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng được xây dựng với tổng giá trị quyết toán công trình hơn 5,3 tỷ đồng

Ông Đỗ Đông Nguyên, Thành viên độc lập HĐQT PV GAS chúc mừng bà con nhân dân xã Hợp Hưng đã có một công trình văn hóa công cộng mới phục vụ đời sống.

Ông Đỗ Đông Nguyên chia sẻ, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, PV GAS rất quan tâm, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội với kinh phí trung bình 100 tỷ đồng mỗi năm. Trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển, PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 250 trường học, trên 100 bệnh viện, cơ sở y tế, gần 2.000 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, PV GAS là một trong số những doanh nghiệp ủng hộ tích cực và hiệu quả cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch trên cả nước. 

Ông Đỗ Đông Nguyên tin tưởng công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng sẽ góp phần thiết thực vào sự phát triển của địa phương, giúp nhân dân có thêm địa điểm tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa, cộng đồng ý nghĩa, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đồng thời giúp xã Hợp Hưng hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục