Khẩu trang đời mới sử dụng liên tục hàng chục giờ

Công ty Công nghệ y tế Virimask của Israel đã phát triển một loại khẩu trang bảo hộ giúp phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 với các bộ lọc có thể được sử dụng liên tục lên đến 60 giờ. 
Các loại khẩu trang y tế thông thường chỉ có thể bảo vệ người dùng trong khoảng nửa ngày
Các loại khẩu trang y tế thông thường chỉ có thể bảo vệ người dùng trong khoảng nửa ngày

Chiếc khẩu trang này còn có thể bảo vệ mắt và cho phép người dùng hô hấp bình thường.

Khẩu trang này giúp các nhân viên y tế làm việc trong thời gian dài khi bệnh viện quá tải. Ngoài việc hữu dụng đối với các bác sĩ và y tá, loại khẩu trang này cũng đặc biệt phù hợp với các nha sĩ, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính hoặc có vấn đề miễn dịch và cho cả hành khách trên các chuyến bay. Theo Công ty Virimask, chiếc khẩu trang này che chắn toàn bộ khuôn mặt và vì thế có thể bảo vệ người dùng trong nhiều giờ trước khi các bộ lọc cần được thay thế. 

Ông Noam Gavriely, nhà phát minh và phát triển loại khẩu trang mới, cho biết, chiếc khẩu trang có thể lọc tới 99,25% các vật thể có kích thước trên 0,1 micron trong khi kích thước của virus SARS-CoV-2 là khoảng 0,12 micron. Chiếc khẩu trang bao gồm nhiều nếp gấp đặc biệt của vật liệu lọc, giúp ngăn chặn gia tăng áp lực đối với hệ hô hấp của người dùng và cho phép họ thở bình thường.Việc bảo vệ đôi mắt cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng bởi virus SARS-CoV-2 có thể bám vào kết mạc của mắt và sinh sôi, nhân bản nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục