Khen thưởng ban chuyên án triệt phá đường dây làm giả hơn 20.000 giấy tờ, thu lợi bất chính 30 tỷ đồng

Sáng 20-12, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân và thưởng "nóng" cho Ban chuyên án thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế sau khi phá thành công chuyên án triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức mà SGGPO đã thông tin.

Tặng Bằng khen 4 tập thể tham gia phá án
Tặng Bằng khen 4 tập thể tham gia phá án

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đường dây làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức do Phạm Tấn Huy (trú TPHCM) cầm đầu, thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu và chuyển cho người đặt mua trên toàn quốc, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định có khoảng 10.000 cá nhân trên toàn quốc đã đặt mua để sử dụng các loại tài liệu, giấy tờ giả. Hiện Công an đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan và đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng còn lại theo quy định.

Tặng Bằng khen 4 tập thể tham gia phá án

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế biểu dương, đánh giá cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Phú Lộc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng các đơn vị có liên quan đã nhanh chóng triệt phá thành công chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức. Đồng thời, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc và thưởng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thưởng nóng ban chuyên án 100 triệu đồng 

“Thời gian tới, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục mở rộng chuyên án điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, huy động lực lượng, phương tiện, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo ANTT trong mọi tình huống, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các sự kiện, lễ hội lớn của đất nước của tỉnh năm 2022”, ông Nguyễn Văn Phương đề nghị.

Tin cùng chuyên mục