Khởi công 3 gói thầu cao tốc Mai Sơn - QL45

SGGPO
Ngày 19-11, tại nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức triển khai thi công 3 gói thầu thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 sử dụng vốn đầu tư công thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Lễ khởi công 3 gói thầu cao tốc Mai Sơn - QL45

Lễ khởi công 3 gói thầu cao tốc Mai Sơn - QL45

Đây là 3 gói thầu đi qua địa phận 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km, phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng.
Trong đó, gói thầu thi công xây dựng đoạn Km274+111,86 - Km289+500 do Liên danh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công với giá trúng thầu hơn 1.600 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.
Gói thầu thi công xây dựng đoạn Km301+000 - Km307+600 do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hải Thạch - Tổng Công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long – CTCP  thi công với giá trúng thầu: 1.340 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng: 24 tháng.
Gói thầu thi công xây dựng đoạn Km307+600 - Km318+000  do Liên danh Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh thi công với giá trúng thầu: 1.256 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng cũng trong 24 tháng.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ tỉnh Ninh Bình đến Thanh Hóa, khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên QL1A.
Dự án cũng được kỳ vọng sẽ giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá giữa khu vực đầu mối trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với khu vực miền Trung cũng như từ Bắc vào Nam. Tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến của các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, để đảm bảo tiến độ triển khai Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc “Công trình cao tốc Bắc Nam phải là công trình mẫu mực” , Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương để hoàn tất công tác GPMB; khẩn trương huy động đầy đủ nhân lực vật lực để triển khai thi công;  chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, sự chỉ đạo của Bộ, của địa phương, tổ chức triển khai thi công công trình theo các điều kiện hợp đồng đã ký kết, chú trọng công tác quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Có lối ra

- Chuyện này cũng thú vị: tuyến tàu khách Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi) sắp thông. Sắp, là vì từ sự đồng ý về chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ngãi đến việc thực thi sẽ phải có thêm sự chuẩn bị. Nhưng đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sự kiện & Bình luận

Loại bỏ các dự án không tự phục hồi

Qua nhiều năm “đại phẫu”, khắc phục hậu quả 12 đại dự án yếu kém, chậm tiến độ của ngành công thương, có 3 dự án (DAP-1 Hải Phòng, 2 dự án nhiên liệu sinh học Phú Thọ và Bình Phước) được ra khỏi diện theo dõi, xử lý các dự án thua lỗ ngàn tỷ đồng.