Khôi phục 100% hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7-9

Các đơn vị kinh doanh vận tải được khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách ôtô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... đi, đến TP Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7-9.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, các sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến TP Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7-9.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải được khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách ôtô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... đi, đến TP Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường.

Tuy nhiên, các đơn vị trên phải đảm bảo các nguyên tắc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, bao gồm đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ TP Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thực hiện giãn cách ghế theo các hướng dẫn tại các chỉ đạo trước đó về việc hướng dẫn bổ sung việc giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 28-7, thành phố Đà Nẵng thực hiện gian cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục