Khởi tố 3 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Ngày 9-5, thông tin từ Công an TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam với 3 đối tượng, để điều tra về tội "tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép". 
Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Các đối tượng gồm: Đặng Xuân Tuấn (SN 1979, ở Thái Bình); Phạm Trung Tấn (SN 1982, ở Nam Định); Trần Thị Hường (SN 1977, ở Yên Bái). 

Trước đó, ngày 6-5, người dân phường Nam Viêm, TP Phúc Yên phát hiện nhóm người Trung Quốc không đeo khẩu trang đang đi bộ lang thang trên địa bàn nên đã báo cho cơ quan công an. Tại thời điểm kiểm tra, những người Trung Quốc này không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. 

Qua đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan công an đã điều tra làm rõ 3 đối tượng: Tuấn, Tấn và Hường đã cấu kết với nhóm người Trung Quốc để đưa họ xuất cảnh trái phép.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai báo quanh co, không thành khẩn nhằm che giấu hành vi phạm tội. Tuy nhiên trước những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tin cùng chuyên mục