Khởi tố, bắt tạm giam hai anh em chống đối tổ liên ngành phường ở TPHCM

Công an khởi tố và bắt tạm giam với 2 anh em chống đối tổ liên ngành phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn để xử lý những trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16 vào sáng ngày 9-7 về tội  “Chống người thi hành công vụ”.

Liên quan đến vụ “Người vi phạm Chỉ thị 16 xô xát với tổ liên ngành phường” như báo SGGP đã thông tin, tối ngày 11-7, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã khởi tố bị can và bắt tạm giam với Lê Văn Vũ (SN 1979) và Lê Văn Ca (SN 1981, là em ruột của Vũ, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang, trú quận Bình Tân) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Khởi tố, bắt tạm giam hai anh em chống đối tổ liên ngành phường ở TPHCM ảnh 1 Vũ và Can (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: C.T.

Bên cạnh đó, công an đang củng cố hồ sơ, xử lý với L.V.Q. (SN 2005) và Lê Thị Thuỷ (SN 2003) cùng về tội danh trên. Cả 4 là những người chống đối tổ liên ngành phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn để xử lý những trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16 vào sáng ngày 9-7.

Theo điều tra, khoảng 5 giờ 30 ngày 9-7, Vũ điều khiển máy kéo theo rơ moóc cùng với 2 người con là: Q. và Thuỷ bán rau tại cầu Ông Búp, phường Tân Tạo, TPHCM.

Đến 6 giờ 45 cùng ngày, ông Vũ cùng 2 con di chuyển đến trước căn nhà trên đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo để bán. Lúc này, tổ liên ngành của phường Tân Tạo làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn để xử lý những trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16 thì phát hiện nên lập biên bản và tạm giữ xe máy.

Vũ không chấp hành mà có thái độ chống đối tổ liên ngành. Lúc này, Ca đi xe máy đi tới thấy vậy nên dùng điện thoại quay lại clip. Ông Vũ không chấp hành mệnh lệnh của tổ công tác nổ máy xe bỏ đi nhưng lực lượng chặn lại.

Thấy vậy Q. kẹp cổ, quật ngã cán bộ trật tự đô thị, Vũ dùng nón bảo hiểm ném trúng vào vai ông Nguyễn Thanh Bình (bảo vệ dân phố phường). Thuỷ la hét, gây cản trở. Một lúc sau, nhóm Vũ bỏ lại xe máy rồi tẩu thoát. Sự việc được trình báo công an.

Tối cùng ngày, Công an quận Bình Tân đã mời cả 4 người tới làm việc. Vũ khai có nghe thông tin về việc TPHCM áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 về phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do cuộc sống mưu sinh nên ông vẫn phải chạy xe đi bán.

Ông Vũ thanh minh rằng “Do ở nhà thuê khổ…Những gì tôi sai, tôi nhận khuyết điểm. Tôi mong được tha thứ một lần và cam kết sau này không tái diễn những sai trái…”

Như báo SGGP đã thông tin, sáng ngày 10-7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip cảnh cự cãi lớn tiếng giữa 2 nhóm người bên lề đường ở TPHCM. Trong đó, 1 nhóm người mặc đồ bảo vệ dân phố, nhóm còn lại cùng xe máy kéo theo rơ moóc chở hàng hoá.

Sau một lúc, 2 bên cự cãi, giằng co qua lại rồi dẫn tới xô xát. Một số người dân đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc và đăng tải lên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục