Khởi tố đối tượng cầm đầu băng nhóm phá rừng ở Kbang

Thêm một đối tượng nữa trong vụ khai thác trái phép hơn 49m³ gỗ ở Kbang (tỉnh Gia Lai) đã bị khởi tố. Đối tượng này được xác định là người cầm đầu nhóm 3 người tổ chức khai thác 20,3m³ gỗ trong tổng số 49m³ gỗ bị khai thác trái phép nói trên.

Đối tượng Đặng Xuân Chiến
Đối tượng Đặng Xuân Chiến

Ngày 9-3, Công an huyện Kbang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kbang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Xuân Chiến (27 tuổi, trú TDP 5, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) về hành vi "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản".

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kbang đã khởi tố 2 đồng bọn của Chiến là Võ Duy Pháp (28 tuổi, xã Đông) và Phạm Văn Quyết (22 tuổi xã Lơ Ku), cùng thuộc huyện Kbang, cũng với hành vi trên.

Theo đó, Chiến là đối tượng cầm đầu trong vụ khai thác trái phép gần 20,3m³ gỗ xảy ra tại 2 tiểu khu 137 và 178 (địa giới xã Lơ Ku, huyện Kbang, do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku quản lý).

Ngoài nhóm 3 người của Chiến, trước đó công an đã khởi tố 2 đối tượng khác là Nguyễn Văn Đức (31 tuổi) và Lê Quang Sáu (26 tuổi, cùng trú tại tổ 13, thị trấn Kbang, huyện Kbang). Đức và Sáu khai thác hơn 11,8m³.

Như vậy, đến nay, trong vụ phá hơn 49m³ gỗ ở 2 tiểu khu 137 và 138, đã có 5 đối tượng thuộc 2 băng nhóm đã bị cơ quan công an khởi tố.

Hiện Công an huyện Kbang đang khẩn trương đấu tranh mở rộng, triệu tập các đối tượng có liên quan để làm việc; đồng thời, làm rõ trách nhiệm của nhân viên bảo vệ rừng.

Tin cùng chuyên mục