Không để người dân ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động ứng phó xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt tại ĐBSCL.

Công điện nêu rõ, theo dự báo, trong tháng 4 tiếp tục xảy ra một số đợt xâm nhập mặn. Để chủ động ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt xảy ra cục bộ, ổn định sản xuất và đời sống của người dân, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh thành tiếp tục chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó nguy cơ hạn hán thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô 2020-2021 ở ĐBSCL, kiên quyết không để người dân bị thiếu nước sinh hoạt.

Thủ tướng chỉ thị Chủ tịch UBND các tỉnh thành phố, nhất là các tỉnh ven biển xác định từng vùng, từng khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn để chỉ đạo, triển khai giải pháp cụ thể, ưu tiên nguồn nước để cấp nước sinh hoạt cho người dân, không để hộ dân nào thiếu nước sinh hoạt, trong trường hợp cần thiết chủ động huy động các lực lượng quân đội, công an nhằm bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân.

Bộ NN-PTNT chỉ đạo, hướng dẫn địa phương tổ chức sản xuất, hạn chế thiệt hại do thiếu nước, xâm nhập mặn. Bộ TN-MT tổ chức thu thập thông tin về nguồn nước và điều tiết các hồ chứa thủy điện ngoài lãnh thổ Việt Nam để phục vụ công tác dự báo nguồn nước, xâm nhập mặn ở ĐBSCL.

Bộ Xây dựng chủ động phối hợp với UBND các tỉnh thành triển khai các biện pháp bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân theo chức năng, nhiệm vụ được giao…

Tin cùng chuyên mục