Không mang thức ăn bên ngoài vào Bệnh viện Trung ương Huế để phòng chống dịch Covid-19

Sáng 29-1, Bệnh viện Trung ương Huế thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19.

Theo đó, các khoa, phòng khẩn trương rà soát tình hình khai báo y tế bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại khoa, chú ý những người đã đi qua hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương trong 2 tuần vừa qua; Hạn chế tối đa người vào thăm nuôi và lưu trú trong bệnh viện (mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người chăm bệnh).

Tuyệt đối không được mang thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện và thực hiện đăng ký suất ăn tại căn tin bệnh viện. Đồng thời, không để người nhà bệnh nhân vào thăm/chăm bệnh ở các khoa chăm sóc đặc biệt.

Ngoài ra, bố trí 1 buồng bệnh cách ly để sử dụng trong trường hợp tiếp nhận người có yếu tố nghi ngờ đến điều trị tại khoa. Cùng với đó, tiến hành sàng lọc tiếp nhận khai báo y tế tại cổng số 3 cho các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, tức ngực hoặc người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh trong 2 tuần trở lại đây.

Không mang thức ăn bên ngoài vào Bệnh viện Trung ương Huế để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bệnh viện Trung ương Huế hướng dẫn khai báo y tế trực tuyến

Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế có công điện hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện, thị và TP Huế cùng các cơ quan đơn vị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phân cấp quản lý.

Theo đó, Sở Y tế kích hoạt các lực lượng phòng chống dịch; sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị huy động phục vụ công tác phòng, chống dịch; Đảm bảo dự phòng bộ kit xét nghiệm PCR virus SARS-CoV-2; sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng bao gồm phương án vận chuyển, cán bộ lấy mẫu, xét nghiệm, hóa chất, vật tư, sinh phẩm…

Bên cạnh đó, kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất.

Tin cùng chuyên mục