Về kế hoạch thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2023, sẽ tập trung phát triển sản phẩm du lịch như: Tổ chức khảo sát điểm đến của các tỉnh, thành phố trong vùng, xây dựng chương trình kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ.
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết đang có nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi như: khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn giảm giá 45% dành cho khách đặt phòng qua các kênh online và kênh phân phối trực tiếp trên website khách sạn.
Chiều 31-5, UBND tỉnh Quảng Nam công bố chương trình kích cầu du lịch: “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”. Chương trình là sự phối hợp của địa phương với các hãng hàng không và hơn 70 doanh nghiệp nhằm kích cầu, thu hút du khách đến với địa phương.
Sáng nay, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - VITM 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Cung Hữu nghị Hà Nội. Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố, 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Covid-19 đã kịp xóa đi thành quả, sự cố gắng, nỗ lực của hàng ngàn doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch... Và nếu không có những chính sách đột phá, những giải pháp tổng thể, đồng bộ và sự vào cuộc mạnh mẽ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương thì rất khó để hồi phục.
Chiều 18/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo, thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 31-3 đến ngày 3-4.
Tuần lễ du lịch "TPHCM - Thành phố tôi yêu" được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022.
Sáng ngày 3-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Công ty TNHH Shopee tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu về “Chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee”.
Trong 3 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 song lượng khách du lịch đến Bình Định vẫn tăng, doanh thu thuần ước đạt gần 300 tỷ đồng; lũy kế doanh thu 3 tháng đầu 2021 đạt gần 1.000 tỷ đồng.
Ngày 5-4, trong họp báo về Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 và Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2021, ông Vũ Thế Bình, Phó thường trực Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết hiện đã có 80% nhân lực làm việc trong ngành du lịch không được làm việc thường xuyên và 30% nhân lực đã rời bỏ hẳn ngành trong thời gian qua.
Trong chương trình khuyến mãi quy mô lớn quý II-2021 vừa được triển khai, các khách sạn thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục khuyến khích hình thức “du lịch tại chỗ”, “nghỉ dưỡng trong ngày”, gói combo hấp dẫn dành cho 2 khách, với mức ưu đãi đến 60% dành cho dịch vụ lưu trú. Các dịch vụ lữ hành, ẩm thực, tiệc cưới và hội nghị cũng được ưu đãi đến 30%. Chương trình khuyến mãi được áp dụng từ ngày 1-4 đến ngày 30-6-2021.
Tọa đàm “Giải pháp khôi phục & phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021” diễn ra sáng 1-4 tại Đà Nẵng đã đưa ra nhiều giải pháp để có thể tháo gỡ khó khăn, làm mới và đưa du lịch Đà Nẵng từng bước vượt bão, phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid-19.
Bên cạnh việc cùng nhận định những xu hướng mới của du lịch năm 2021, nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng kích cầu vẫn là “phao”cứu sinh của lữ hành năm 2021.
Ngành du lịch trong nước khấp khởi chưa được bao lâu thì “bóng ma” Covid-19 lại chập chờn khi vừa xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng. Ngay lập tức, tình trạng báo động được kích hoạt với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan Trung ương và địa phương; việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng cũng được đặt lên hàng đầu.
Trong bối cảnh nhiều quốc gia đóng cửa biên giới để ứng phó với dịch Covid-19, khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới trong 8 tháng đầu năm 2020 đã giảm 70% so với cùng kỳ năm 2019, tương đương 730 tỷ USD doanh thu du lịch. Du lịch Việt Nam cũng trong hoàn cảnh tương tự khi lượng khách quốc tế cả năm 2020 ước chỉ đạt 3,7 triệu lượt, giảm 80%; khoảng 40-60% lao động bị mất việc làm hoặc cắt giảm ngày công...Vì vậy tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 tổ chức ngày 28-11 tại Quảng Nam, các nhà quản lý, doanh nghiệp và địa phương đã cùng ngồi lại tìm giải pháp “vượt khó”.
Trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 diễn ra sáng nay 28-11 tại tỉnh Quảng Nam, nhiều lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp đã đóng góp hàng loạt hiến kế về phát triển du lịch tại địa phương cũng như liên vùng các tỉnh miền Trung.
Tối 22-11, tại Phú Quốc (Kiên Giang), diễn ra Hội nghị kích cầu du lịch Phú Quốc, do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Kiên Giang tổ chức. Hội nghị thuộc chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, do Tổng cục Du lịch phát động.
"Trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế còn chưa “mở cửa” thì việc liên kết hôm nay sẽ là “cơ hội vàng” để du lịch nội địa gặt hái được nhiều trái ngọt...", Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh Đông Bắc, sáng nay 20-11.
Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, khôi phục kinh tế và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, hãng hàng không Vietjet đồng hành cùng liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với các vùng du lịch thu hút Tây Bắc, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.