Kiểm tra, giám sát việc thu phí tự động không dừng

SGGP
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.

Thủ tướng đã có chỉ đạo thực hiện việc kết nối liên thông, đồng bộ trong toàn hệ thống thu giá điện tử tự động không dừng trên toàn quốc. Ảnh: TRUNG THU

Thủ tướng đã có chỉ đạo thực hiện việc kết nối liên thông, đồng bộ trong toàn hệ thống thu giá điện tử tự động không dừng trên toàn quốc. Ảnh: TRUNG THU

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Thông tin - Truyền thông, Khoa học - Công nghệ, quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về việc đầu tư lắp đặt, sửa chữa, cải tạo, vận hành hệ thống thiết bị, phần mềm tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng đối với các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, bảo đảm minh bạch, kết nối liên thông, đồng bộ với hệ thống thu phí tự động trên toàn quốc theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan có liên quan kiểm tra, giám sát toàn diện hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trên toàn quốc (trong đó có các dự án đường cao tốc do VEC quản lý), bảo đảm thu đúng, thu đủ theo quy định của pháp luật.

* Ngày 9-5, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Phước, cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc thực hiện các dự án BOT trên địa bàn của tỉnh. 

Theo đó, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Phước rà soát toàn bộ các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT thuộc thẩm quyền phê duyệt để điều chỉnh mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo các Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016, số 84/NQ-CP ngày 6-9-2017 của Chính phủ và bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức BOT theo công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ; giao Bộ GTVT chủ trì, làm việc với Bộ KH-ĐT và UBND tỉnh Bình Phước để thống nhất phương án giải quyết đối với dự án BOT đường Đồng Phú - Bình Dương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Ông Hiệp cho hay, sở còn đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước. Khi có chỉ đạo, sở và các sở ngành liên quan sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và thủ tục, khoảng cách đặt trạm cũng như tính pháp lý của các trạm thu phí BOT. 

Trước đó, nhiều báo chí phản ánh tỉnh Bình Phước đã kêu gọi đầu tư và đưa vào sử dụng hàng loạt dự án BOT về giao thông và cầu đường, nhưng một số trạm BOT chưa đảm bảo về khoảng cách giữa 2 trạm thu phí tối thiểu là 70km nên các chủ phương tiện đi qua tỉnh Bình Phước phải chi trả nhiều tiền cho hàng loạt con đường BOT này. 

QUANG MINH - HOÀNG BẮC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Sự kiện & Bình luận

Thích ứng với bối cảnh mới

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH), do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên năm 2020, cả nước chỉ đưa khoảng 78.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tuy vậy, trong 5 năm gần đây, bình quân, mỗi năm số lượng người lao động Việt Nam xuất khẩu lao động vẫn ở mức cao: khoảng 100.000 - 120.000 người.