TP Hồ Chí Minh: Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngày 21-5, nhiều ngân hàng đã đưa ra mức tăng lãi suất mới, khá hấp dẫn, với nhiều chương trình khuyến mãi. Lãi suất tiết kiệm VNĐ ở các ngân hàng khá đa dạng. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã đưa ra mức lãi suất rất cao cho tiền gởi VNĐ, 15,6%/năm (kỳ hạn 14 tháng). Đây được xem là mức lãi suất cao nhất được áp dụng ở hệ thống ngân hàng, trong đợt điều chỉnh mới này.

Ngoài ra, biểu lãi suất mới của SeABank, mức lãi suất áp dụng cho các kỳ hạn từ 1 đến 9 tháng được điều chỉnh tăng nhiều nhất từ 14,76%/năm đến 15,36%/năm. Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) cũng đưa ra mức lãi suất 15,5%/năm cho kỳ hạn 24 tháng. Mức tăng lãi suất tiền gởi VNĐ cho kỳ hạn 1 tuần ở Ngân hàng Phát triển nhà TPHCM (HDBank) là 13%/năm; 2, 3 tuần là 13,5%/năm; kỳ hạn 1, 2, 3 và 6 tháng là 14,05%/năm; 12 tháng là 14,5%/năm...

Việc rút tiền từ ngân hàng này để đến gửi các ngân hàng khác không có nhiều biến động như đợt điều chỉnh lãi suất trước. Việc điều chỉnh lãi suất đối với các hợp đồng tín dụng đã ký thì mỗi ngân hàng có cách xử lý khác nhau. Ngân hàng HSBC cho biết, mức lãi suất dành cho các kỳ hạn tiền gửi sẽ không thay đổi cho đến ngày đáo hạn hợp đồng. Khi đến ngày đáo hạn, lãi suất tiền gửi mới được điều chỉnh phù hợp với mức lãi suất mới của ngân hàng vào thời điểm đáo hạn.

Cũng theo HSBC, đối với những hợp đồng vay đã ký trước đây, nếu là vay tín chấp thì lãi suất cố định trong suốt thời hạn vay đã được xác định trên hợp đồng; còn vay thế chấp thì lãi suất có thể được điều chỉnh (lên, xuống hoặc giữ nguyên) sau mỗi 6 tháng.

Tại Ngân hàng Đông Á, lãi suất tiền gởi kỳ hạn 1 và 6 tháng tăng lên 13,80%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 14,28%. Lãi suất tiết kiệm VNĐ mới ở Ngân hàng Á Châu (ACB), kỳ hạn 1 tháng là 13,62%/năm, 6 tháng là 13,86%/năm; 12 tháng là 13,98%/năm.

M.HẠNH

Thông tin liên quan:

* Lại nóng chuyện lãi suất

* Ngày thứ hai thực hiện cơ chế lãi suất mới 
Lãi suất bước đầu ổn định mức 14% - 15%/năm

* Tăng lãi suất huy động vốn 
Ngân hàng “canh” nhau – dân dè dặt

Tin cùng chuyên mục