Kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I. Lênin (22-4-1870 - 22-4-2020): Lênin đã để lại di sản quý báu về tư tưởng và lý luận

Ngày 22-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia “Di sản V.I. Lênin: Giá trị lý luận - thực tiễn” nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I. Lênin (22-4-1870 - 22-4-2020).

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Dự và chủ trì hội thảo có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, cả cuộc đời hoạt động, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, Lênin đã để lại cho chúng ta một gia tài đồ sộ. Đó là di sản quý báu về tư tưởng và lý luận; là tấm gương đạo đức cao đẹp, mẫu mực của người cộng sản chân chính, suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người khỏi nạn áp bức, nô dịch.

Dù thời gian đã lùi xa và thế giới hiện đã có nhiều đổi thay to lớn, song tư tưởng của Lênin vẫn là ngọn đuốc soi đường cho cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, dân sinh, vì tiến bộ và công bằng xã hội trên toàn thế giới. Kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Lênin trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới là dịp thêm một lần nữa nhìn nhận, khẳng định những công lao, cống hiến vĩ đại của Lênin cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng vì sự tiến bộ của nhân loại; chỉ ra những vấn đề cần tiếp tục bổ sung, phát triển và vận dụng sáng tạo những tư tưởng cơ bản của Lênin, của chủ nghĩa Mác - Lênin cho phù hợp với thành tựu của cách mạng thế giới, của khoa học và công nghệ hiện đại, đặc biệt là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở Việt Nam.

Cùng ngày, Bộ TT-TT đã phát hành bộ tem kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I. Lênin. 

Bộ tem gồm 1 mẫu được thiết kế theo phương pháp đồ họa, thể hiện hình ảnh chính là chân dung Lênin với hình tượng lá cờ của Đảng Cộng sản Nga. 

Bộ tem có khuôn khổ 37 x 37 (mm) do họa sĩ Phạm Trung Hà (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Bộ tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 22-4 đến ngày 31-12-2021 với giá 4.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục