Kỷ niệm 9 năm thành lập Lữ đoàn Tàu pháo - Tên lửa 167

Là đơn vị tàu chiến đấu mặt nước hiện đại của Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn Tàu pháo - Tên lửa 167 (Vùng 2 Hải quân) được thành lập vào ngày 12-7-2013. Trải qua 9 năm xây dựng và trưởng thành, đơn vị đã khẳng định vai trò là lực lượng chủ lực của Vùng 2 Hải quân trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Được trang bị các tàu pháo TT-400TP, tàu tên lửa 12418 (tàu tên lửa tấn công nhanh - tia chớp), Lữ đoàn 167 là đơn vị chiến thuật có thể độc lập hoặc hiệp đồng tác chiến với các lực lượng để tiến công tiêu diệt các tàu mặt nước của địch trong tác chiến bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc các nghị quyết, nhiệm vụ của Quân chủng Hải quân và của Vùng 2.
Bên cạnh đó, Lữ đoàn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tuần tra, trinh sát, huấn luyện tại khu vực Trường Sa, nhà giàn DK1, tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền trong các nhiệm vụ thăm dò dầu khí, nâng cấp sửa chữa nhà giàn, diễn tập, bắn đạn thật và đặc biệt là nhiệm vụ bắn tên lửa “TL-17” được các cấp đánh giá cao.
Kỷ niệm 9 năm thành lập Lữ đoàn Tàu pháo - Tên lửa 167 ảnh 1 Biên đội tàu của Lữ đoàn 167

Với các kết quả đã đạt được, trong những năm qua, Lữ đoàn 167 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2014-2017, Bộ Quốc phòng tặng 3 cờ thưởng “Đơn vị huấn luyện giỏi”, Bộ Tư lệnh Hải quân tặng 3 cờ thưởng “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tin cùng chuyên mục