Lâm Đồng: Khởi tố vụ án bé trai bị thiêu rồi đưa tro cốt cho gia đình

Ngày 20-9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt, để điều tra dấu hiệu phạm tội trong vụ bé trai được người nhà gửi đi chữa bệnh nhưng bị người nhận chăm sóc đốt thi thể rồi cho vào hũ tro cốt, trao lại cho gia đình.

Hai người bị xác định liên quan vụ án trên là ông Lê Minh Quang (45 tuổi) và bà Cao Thị Thu Bích (39 tuổi), đang bị cảnh sát làm việc để phục vụ điều tra.

Tro cốt được cho là của cháu bé được ông Lê Minh Quang bàn giao cho gia đình ông N.H.N

Trước đó, Báo SGGP thông tin, vợ chồng ông N.H.N. ở TP Huế có đơn tố giác gửi công an với nội dung, họ gửi con là N.L.M.Q. (3 tuổi) cho ông Quang chữa bệnh chậm phát triển, tự kỷ với giá 200 triệu đồng/tháng nhưng chỉ ít tuần sau, họ nhận lại hũ tro cốt.

Bước đầu làm việc cơ quan công an, ông Quang cho biết, đêm 24-3, cháu Q. có biểu hiện ho, sốt, nên ông đã tự test Covid-19 cho cháu bé, kết quả dương tính với Covid-19.

Khoảng 2 giờ sáng 25-3, sau khi thức dậy, ông Quang phát hiện cháu bé đã tử vong. Do sợ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý gia đình ông N.H.N nên đã không báo sự việc cháu Q. đã tử vong, đồng thời cũng không thông báo sự việc trên tới chính quyền địa phương.

Tin cùng chuyên mục