Làm giả hồ sơ, đưa 50 công nhân xuất cảnh trái phép

Ngày 10-12, Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, triệt phá thành công đường dây tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

>>> Video triệt phá thành công đường dây tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Lào:

Trước đó, ngày 4-12, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) kiểm tra, phát hiện hồ sơ xuất cảnh sang Lào của 50 công dân Việt Nam do Phạm Quốc Hoàng Vũ (52 tuổi, trú tại thôn Hòa Mỹ, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) yêu cầu làm thủ tục có biểu hiện nghi vấn làm giả.
Lực lượng biên phòng đã bắt giữ Phạm Quốc Hoàng Vũ và Ngô Thị Lệ Hằng (38 tuổi, trú tại Số nhà 17 Nguyễn Đức Tịnh, phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để làm rõ hành vi làm giả hồ sơ xuất cảnh.
Làm giả hồ sơ, đưa 50 công nhân xuất cảnh trái phép ảnh 1 Đối tượng Phạm Quốc Hoàng Vũ làm việc với cơ quan chức năng

Bước đầu, Vũ khai nhận đã câu kết với Hằng và một số đối tượng khác sử dụng công nghệ làm giả hồ sơ, giấy tờ để tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Lào, thu mỗi người từ 19 đến 21 triệu đồng. Đến nay, Vũ và các đối tượng đã nhiều lần thực hiện hành vi làm giả hồ sơ, giấy tờ để đưa nhiều người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ, lực lượng chức năng thu giữ 50 quyển hộ chiếu của công dân Việt Nam, cùng nhiều tài liệu liên quan.

Hiện Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự và bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục