Vụ phóng viên nhận tiền doanh nghiệp

Làm rõ đường dây tống tiền doanh nghiệp, chạy gỡ bài đã đăng trên báo

Chiều 7-8, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo cơ quan An ninh điều tra mở rộng vụ án Phạm Lê Hoàng Uyển, nữ phóng viên của tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp. 

       

Làm rõ đường dây tống tiền doanh nghiệp, chạy gỡ bài đã đăng trên báo ảnh 1   Phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển bị bắt quả tang tống tiền doanh nghiệp

       Theo lời khai bước đầu của bị can tại cơ quan điều tra, Phạm Lê Hoàng Uyển không làm việc này một mình mà có sự tiếp tay của một số người khác. Hiện công an Cần Thơ cũng đã cử một mũi trinh sát tiếp cận với các đối tượng có liên quan để làm rõ có hay không đường dây tống tiền doanh nghiệp, có hay không đường dây “chạy” để gỡ các bài báo liên quan hai công ty bị nêu tên trong loạt 3 bài viết của báo Phụ nữ TPHCM về 2 doanh nghiệp bất động sản ở Hậu Giang.

         Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 6-8, tại quán cà phê Hoa Cau (quận Ninh Kiều), Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, Phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang với số tiền 280 triệu đồng.

       Qua điều tra ban đầu, Công an TP Cần Thơ xác định, từ ngày 31-7 đến ngày 4-8, trên Báo Phụ nữ TPHCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”. Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho  giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên phải đưa số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ bài xuống phải đưa 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TPHCM xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tang vật bị bắt quả tang là 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động và các tài liệu có liên quan. Hiện Công an Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Lê Hoàng Uyển để tiếp tục điều tra mở rộng đến những người có liên quan.

         Sau khi xảy ra vụ việc, bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM đã có trao đổi thông tin với báo chí về vấn đề này. Bà Lê Huyền Ái Mỹ khẳng định  Phạm Lê Hoàng Uyển không liên quan gì đến Báo Phụ nữ TPHCM. Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là phóng viên, công tác viên của báo Phụ nữ TPHCM và cũng không liên quan gì đến loạt bài phóng sự kể trên đã đăng tải trước đó.

Tin cùng chuyên mục