Lần đầu trao giải thưởng cho những sản phẩm “ít tốn tiền điện”

Bộ Công thương khẳng định đây là lần đầu tổ chức trao giải thưởng cho những sản phẩm có giá trị, tính năng tiết kiệm điện và nhiên liệu trên thị trường Việt Nam hiện nay.
Các doanh nghiệp và sản phẩm được trao giải thưởng vì tiết kiệm năng lượng

Sáng 22-12, Bộ Công thương phối hợp với Hội KH-CN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm ít tiêu hao năng lượng cung cấp cho thị trường Việt Nam thúc đẩy sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng sản phẩm hiệu suất cao, thân thiện môi trường.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch Hội KH-CN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã nhận được 12 hồ sơ, tương ứng với 12 doanh nghiệp và 184 sản phẩm, mỗi sản phẩm tương ứng với mã hiệu đăng ký của các doanh nghiệp tham gia dự thi. 

Theo đó, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các sản phẩm gồm: Sản phẩm đèn Led các loại của Công ty Cổ phần Bóng đèn - phích nước Rạng Đông: 28 sản phẩm đạt giải/75 sản phẩm dự thi; Sản phẩm đèn Led chiếu sáng đô thị của Công ty TNHH một thành viên chiếu sáng và thiết bị đô thị: 4 sản phẩm/25 sản phẩm dự thi; Sản phẩm máy biến áp phân phối của Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam: 1 sản phẩm đạt giải/1 sản phẩm dự thi; Sản phẩm máy giặt của Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam: 4 sản phẩm đạt giải/28 sản phẩm dự thi; Sản phẩm máy điều hòa không khí của Công ty CP Daikin AIR Conditioning Việt Nam: 17 sản phẩm đạt giải/43 sản phẩm dự thi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Công thương tổ chức giải thưởng liên quan đến sản phẩm hiệu suất năng lượng, thể hiện rõ mong muốn của Bộ Công thương trong việc thúc đẩy xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng, theo đúng định hướng của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

“Tiết kiệm năng lượng từ lâu đã trở thành chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Đây cũng là nội dung quan trọng trong chính sách năng lượng quốc gia” - ông Kim nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục