Lãnh đạo Đảng và Nhà nước viếng đồng chí Cù Huy Cận

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước viếng đồng chí Cù Huy Cận

Ngày 24-2, tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), đã diễn ra lễ viếng và tiễn đưa nhà thơ Huy Cận về nơi an nghỉ cuối cùng. Các đồng chí: Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Trần Đức Lương, Chủ tịch nước; Phan Văn Khải, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn An, Chủ tịch Quốc hội đã đến viếng nhà thơ Huy Cận.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước viếng đồng chí Cù Huy Cận ảnh 1

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh (bên phải) chia buồn cùng gia đình nhà thơ Huy Cận.

Tới viếng nhà thơ Huy Cận còn có nhiều đồng chí lão thành cách mạng, đại diện các tỉnh, thành phố, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán và đông đảo tầng lớp nhân dân trong toàn quốc.

Trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nhà thơ Huy Cận, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Cù Huy Cận, nhà thơ, nhà văn hóa lớn, người chiến sĩ cộng sản hoạt động tận tụy trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong nền văn học nước nhà.

Đồng chí mất đi, nhưng sự nghiệp văn học nghệ thuật đầy tính nhân văn thấm đượm tinh thần dân tộc và cách mạng trong hơn 60 năm cầm bút của một tài năng là tài sản to lớn, quý giá sẽ còn lại mãi mãi trong lòng nhân dân Việt Nam”.

Đúng 13 giờ ngày 24-2, lễ truy điệu nhà thơ Huy Cận được cử hành. Thay mặt cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Phan Văn Khải – Trưởng ban lễ tang đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn nhà thơ Huy Cận, nhà yêu nước, người đảng viên cộng sản ưu tú, nhà thơ lớn, nhà hoạt động văn hóa tài năng của dân tộc.

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, nhà thơ Huy Cận đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học – nghệ thuật đợt 1, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều huân chương, huy chương vinh dự khác.

Trong hương khói trầm mặc, hàng ngàn người đến dự lễ tang nhà thơ Huy Cận đã dành phút mặc niệm để tiễn biệt ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Linh cữu nhà thơ Huy Cận được an táng tại nghĩa trang Mai Dịch.

TH.N.
 

Tin cùng chuyên mục