Lãnh đạo TPHCM thăm Báo SGGP và các cơ quan báo chí

Chiều 18-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm, chúc mừng Báo Sài Gòn Giải Phóng và các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2020).

Tham gia trong đoàn còn có các đồng chí: Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm báo chí TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM thăm Báo SGGP và các cơ quan báo chí ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu khi đến thăm, chúc mừng tập thể Báo SGGP nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại Báo SGGP, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP thông tin, trong thời gian thành phố tập trung chống dịch Covid-19, báo vẫn nỗ lực đảm bảo các hoạt động về mọi mặt. Trong đó, về nội dung, báo đang tập trung đợt cao điểm tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp theo chỉ đạo của Thành ủy. Đó là các tuyến bài khẳng định các thành tựu kinh tế xã hội và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua, gắn với tuyên truyền các chương trình đột phá, trọng điểm, đề án trong báo cáo chính trị của Đại hội XI.

Bên cạnh đó, báo cũng tập trung thông tin sâu rộng các vấn đề, sự kiện của TP, xác định các thông tin này là chính yếu, đặc biệt là hoạt động lãnh đạo điều hành, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND, HĐND TP.

Lãnh đạo TPHCM thăm Báo SGGP và các cơ quan báo chí ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ cùng đồng chí Nguyễn Thị Lệ về những kết quả tập thể Báo SGGP đã đạt được trong thời gian qua. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc mừng những kết quả Báo SGGP đã đạt được, đồng thời đánh giá, những năm qua, Báo SGGP đã trở thành món ăn tinh thần của đông đảo bạn đọc với nhiều thông tin, bài viết tạo được dấu ấn. Theo đồng chí, lãnh đạo và nhân dân TPHCM đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng ở Báo SGGP và trong thành tựu chung của TPHCM từ ngày thống nhất đến nay cũng có một phần đóng góp của báo.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng bày tỏ mong muốn Báo SGGP thời gian tới sẽ hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, để các chủ trương chính sách của TP đến được từng người dân, để các chính sách đi vào cuộc sống và từ đó, người dân tham gia đồng hành với chính quyền TP ngày càng nhiều và rõ nét hơn. Đồng thời, báo có thêm nhiều tuyến bài đi sâu phân tích, đánh giá những cách làm hay, những tồn tại, nhất là trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; nghiên cứu, đóng góp ý kiến cụ thể cho văn kiện đại hội đảng bộ TP và văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc.

Lãnh đạo TPHCM thăm Báo SGGP và các cơ quan báo chí ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng hoa chúc mừng Báo SGGP. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi đến những người làm Báo SGGP lời chúc tốt đẹp, niềm vui trọn vẹn nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và chúc tờ báo ngày càng có thêm nhiều bạn đọc, phát triển theo chiều sâu như lãnh đạo và nhân dân TPHCM luôn mong đợi.

Thăm cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ thay mặt đảng bộ, chính quyền TPHCM trân trọng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, những đóng góp của cơ quan thường trú đài cho sự phát triển chung của TP. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, đài đã tích cực đưa thông tin chính xác, kịp thời góp phần tạo niềm tin cho người dân, tạo sự ổn định của xã hội. Các kênh của đài cung cấp nhiều thông tin quý.

Lãnh đạo TPHCM thăm Báo SGGP và các cơ quan báo chí ảnh 4 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn thăm và chúc mừng cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng đánh giá cao chương trình phát thanh bằng tiếng Chăm của đài, cho rằng đây là chương trình rất nhân văn. Đồng chí gửi đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên của đài lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Theo đồng chí, hiện nay, TPHCM đang tập trung đóng góp xây dựng văn kiện đại hội, tập trung chỉ đạo đại hội cấp cơ sở. Đồng chí mong muốn cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM tiếp tục đồng hành, gắn bó, tăng cường tuyên truyền về đại hội, lắng nghe ý kiến người dân góp ý.

Đoàn cũng đã đến thăm Báo Pháp luật TPHCM. Tại đây, nhà báo Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp luật TPHCM chia sẻ, báo luôn ưu tiên giữ tôn chỉ mục đích. Qua mỗi năm, tay nghề của phóng viên và công tác quản lý điều hành đều đi lên. Dù còn những khó khăn, nhưng báo đã tự chủ từ năm 1990 đến nay. Tới đây, khi sắp xếp lại các cơ quan báo chí, Báo Pháp luật TPHCM sẽ chuyển cơ quan chủ quản từ Sở Tư pháp về UBND TPHCM.

Nhà báo Mai Ngọc Phước cho biết, báo đang nghiên cứu mô hình hoạt động mới để phù hợp với xu thế công nghệ và trách nhiệm cao hơn khi chuyển đổi cơ quan chủ quản.

Lãnh đạo TPHCM thăm Báo SGGP và các cơ quan báo chí ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn thăm và chúc mừng Báo Pháp luật TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Trò chuyện thân tình, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho rằng, khi thay đổi cơ quan chủ quản, báo sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để hoạt động. Đồng chí gửi lời chúc mừng những người làm Báo Pháp luật TPHCM nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và mong muốn báo sẽ ngày một nâng tầm, xứng đáng với tình cảm, niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM dành cho báo.

Tin cùng chuyên mục