Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018: Đội Ý và Hoa Kỳ vào chung kết

Sáng 10-6, ông Trần Văn Miên, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018, chính thức thông báo 2  đội pháo hoa của Ý và Hoa Kỳ có số điểm cao nhất đã giành quyền vào thi đấu đêm chung kết. 
Màn trình diễn của đội pháo hoa Ý

Theo thông báo này, thành phần ban giám khảo chấm được lựa chọn gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các cơ quan ngoại giao, trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam am hiểu về các loại hình nghệ thuật. Trong quá trình làm việc, ban giám khảo cũng được sự tư vấn của Công ty Tư vấn Global 2000.  

Sau khi so sánh chấm điểm các đội thi, 2 đội có số điểm cao nhất là đội Hoa Kỳ và đội Ý đã chính thức giành quyền vào thi đấu đêm chung kết. Ban giám khảo cũng đã tiến hành bốc thăm phân chia thứ tự trình diễn. Kết quả, đội Hoa Kỳ sẽ bắn đầu tiên, sau đó là đội Ý.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018: Đội Ý và Hoa Kỳ vào chung kết ảnh 2  Màn trình diễn pháo hoa của đội Hoa Kỳ

Đêm Chung kết DIFF 2018 với chủ đề “Hữu nghị” sẽ diễn ra vào tối 30-6. 

DIFF 2018 đã trải qua 4 đêm thi vòng loại với sự tranh tài của 8 đội thi đến từ các quốc gia: Ba Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục