Lời khai ban đầu của đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba

Do có nhiều bức xức trong cuộc sống và công việc, tâm lý bất thường nên trưa 31-7 trong lúc được phân công trực gác đơn vị, đối tượng chạy xe máy, mang theo súng AK về chợ Đông Ba để nổ súng, cướp tiệm vàng.

Chiều 4-8, nguồn tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Cơ quan điều tra bắt đầu tiến hành giám định số vàng thời điểm bị cướp và khẩu súng AK47 mà đối tượng sử dụng gây án nhằm hoàn tất thủ tục trước khi ra quyết định khởi tố vụ án đối với đối tượng Ngô Văn Quốc (38 tuổi), trú phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế.

Theo quy trình tố tụng, sau khi vụ án được khởi tố, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với Ngô Văn Quốc.

Lời khai ban đầu của đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba ảnh 1 Đối tượng Quốc ngay sau khi gây án

Qua 4 ngày đấu tranh, lấy lời khai, đối tượng Ngô Văn Quốc bước đầu khai nhận với cơ quan công an, thời điểm gây án, Quốc là cán bộ công an đang công tác tại Trại giam Bình Điền (Bộ Công an) với quân hàm Đại úy. Do có nhiều bức xức trong cuộc sống và công việc, tâm lý bất thường nên trưa 31-7 trong lúc được phân công trực gác đơn vị, đối tượng chạy xe máy, mang theo súng AK về chợ Đông Ba để nổ súng, cướp tiệm vàng. Hiện, nguyên nhân vụ cướp đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đến chiều 4-8, số vàng mà Quốc cướp tại chợ Đông Ba được công an thu giữ tại hiện trường và một số người dân nhặt được đến nộp tại Công an TP Huế và Ban Quản lý chợ Đông Ba là khoảng gần 4 cây vàng 18K (trị giá khoảng 180 triệu đồng).

Hiện cơ quan công an tiếp tục vận động, đề nghị người dân nộp lại số vàng nhặt được - tang vật của vụ cướp. Cơ quan công an khẳng định, những người dân nào nhặt vàng của vụ cướp nhưng không trả lại sẽ bị xử lý về hành vi “Chiếm giữ tài sản trái phép”.

Tin cùng chuyên mục