Long An khẩn trương truy vết nhiều trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 là đầu bếp khách sạn Sheraton

Sáng 28-5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, bệnh nhân mắc Covid-19 (BN 6.325) được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc vào ngày 27-5. Đồng thời, tỉnh Long An đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan...

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 21 đến 22-5, BN 6.325 ăn chung bàn với ca F0 cùng là đầu bếp khách sạn Sheraton, có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Qua truy vết đã xác định có 20 người F1 (trong đó có 7 người ở gia đình...).

Đồng thời, có 103 người F2, trong đó 54 người tại Công ty TNHH Quanon (Khu công nghiệp Long Hậu), công dân tham gia bầu cử là 32 người và 17 cán bộ bầu cử.

Huyện Cần Giuộc tiến hành khoanh vùng, cách ly tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu. Trung tâm Y tế huyện đã phun khử khuẩn và tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Theo ông Huỳnh Minh Phúc, tất cả F1 và F2 có trên danh sách tại thời điểm 17 giờ ngày 27-5 đã có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, F1 đang được lấy mẫu xét nghiệm PCR để khẳng định; các F2 còn lại đang khẩn trương được lấy mẫu ngay trong đêm, dự kiến sáng nay 28-5 có kết quả.

Được biết, BN 6.325 là nam giới (ngụ xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) làm nghề đầu bếp tại khách sạn Sheraton, quận 1, TPHCM.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, Bệnh viện Phổi Long An, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, Trung tâm Y tế huyện Bến Lức và Trung tâm Y tế huyện Cần Đước tăng cường lực lượng hỗ trợ huyện Cần Giuộc lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty Quanon và những đối tượng liên quan.

Khu vực cách ly tại Tiền Giang. Ảnh: NGỌC PHÚC

* Cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết, trung tâm vừa cách ly khẩn cấp 7 trường hợp đến từ vùng dịch Covid-19; đồng thời có 2 trường hợp tiếp xúc gần cũng được cách ly tại nhà.

Trước đó ngày 25-5, Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè tiến hành xác minh và phát hiện có 7 trường hợp từ tỉnh Bắc Giang đến địa bàn. Qua thống nhất ý kiến với Viện Pasteur và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, Đội phản ứng nhanh huyện Cái Bè đã đưa 7 trường hợp này đến cách ly y tế tại khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Mở rộng truy vết, Đội đáp ứng nhanh huyện Cái Bè đã xác định có 2 vợ chồng tại ấp 4, xã Phú An, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) có tiếp xúc gần với các trường hợp đến từ vùng dịch.

Kiểm tra sức khỏe các trường hợp này đều ổn định, không có ho, sốt. Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã thông báo đến Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy yêu cầu 2 trường hợp này cách ly tại nhà theo quy định.

Tin cùng chuyên mục