Masan High-Tech Materials thiết lập liên minh chiến lược cùng Mitsubishi Materials

Ngày 26-10-2020, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược, hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. 
Dây chuyền nhà máy hiện đại của Masan High-Tech Materials tại Việt Nam
Dây chuyền nhà máy hiện đại của Masan High-Tech Materials tại Việt Nam

Trên tinh thần hợp tác, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD. Sau khi hoàn tất phát hành, MMC sẽ nắm giữ 10,0% vốn cổ phần pha loãng hoàn toàn của công ty, qua đó trở thành cổ đông lớn thứ hai của MHT. Dự kiến, sau khi hoàn tất Thỏa thuận Đầu tư Chiến lược, hai bên sẽ thảo luận về việc phát triển một đơn vị kinh doanh độc lập để phát huy và tăng cường sức mạnh hiệp lực cho nền tảng vonfram chế biến cận sâu của mỗi bên.

Masan High-Tech Materials thiết lập liên minh chiến lược cùng Mitsubishi Materials ảnh 1 Nhà máy của Masan High-Tech Materials tại Sarnia, Canada
Là một trong những nền tảng vonfram có thế mạnh từ nguồn cung ổn định các nguyên liệu sơ cấp (tinh quặng) và thứ cấp (tái chế), sau đó chế biến thành các oxit vonfram, bột vonfram, vonfram cacbua và hóa chất có chất lượng tốt nhất, MHT tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm tiên tiến và không ngừng đổi mới. Thành công của MHT còn được khẳng định bởi sự kết hợp giữa nền tảng nghiên cứu - phát triển đẳng cấp thế giới và đội ngũ kỹ sư ứng dụng tận tâm, giàu chuyên môn với khả năng phát triển các sản phẩm thỏa mãn yêu cầu kỹ thuật khắt khe, nhờ đó đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. 

Tiếp theo sau thương vụ mua lại mảng kinh doanh vonfram từ H.C. Starck (HCS) – doanh nghiệp vonfram cận sâu hàng đầu thế giới - vào tháng 6-2020, sự hợp tác của MMC với vai trò là đối tác chiến lược một lần nữa củng cố bước chuyển đổi của MHT trở thành nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp theo chiều dọc. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, MMC sẽ mang đến những đóng góp to lớn, đồng thời, cả MHT và MMC sẽ ở vị thế thuận lợi để cùng nhau phát triển các giải pháp tiên tiến với hiệu quả vượt trội cho khách hàng cuối, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của cả hai bên. 

Liên minh MHT và MMC cũng mở ra các cơ hội hợp tác và đầu tư vào các nghiên cứu mang tính cách mạng, thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ quan trọng, qua đó, mở rộng danh mục sản phẩm vonfram công nghệ cao của mỗi bên; Giúp nâng cao năng lực của cả 2 doanh nghiệp để cung cấp các sản phẩm vật liệu vonfram công nghệ cao có chất lượng và hiệu suất hàng đầu trong tương lai; Tăng cường hệ thống bán hàng ở Châu Á Thái Bình Dương, nhờ đó gia tăng sản lượng tiêu thụ bột vonfram của MHT ở khu vực này. 

Ông Craig Bradshaw, Tổng Giám Đốc Masan High-Tech Materials chia sẻ: “Thiết lập liên minh chiến lược với MMC sẽ thúc đẩy MHT hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nền tảng toàn cầu về vật liệu công nghiệp công nghệ cao xuyên suốt chuỗi giá trị. Thỏa thuận hợp tác sẽ giúp chúng tôi mang đến các sản phẩm và giải pháp không ngừng đổi mới với chất lượng hàng đầu, từ đó mang đến cho khách hàng những giá trị đột phá. Ngoài ra, liên minh này cũng sẽ giúp MHT và HCS xây dựng một thương hiệu vonfram cận sâu nhượng quyền của châu Á, vốn là một mảnh ghép trong chiến lược phát triển của chúng tôi. Tôi vô cùng hào hứng và kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài, vì sự phát triển vững mạnh của hai bên.”

Ông Makoto Shibata, Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính của MMC cho biết: “Hoạt động kinh doanh vonfram bao gồm kinh doanh công cụ cacbua xi măng là một trong những trụ cột chính trong chiến lược tăng trưởng của MMC. Quyết định hợp tác và đầu tư vào MHT tạo nên những ảnh hưởng đáng kể đến tiềm năng phát triển của chúng tôi trong tương lai. Tôi rất phấn khởi và tin tưởng về những triển vọng tươi sáng từ sự hợp tác giữa hai bên.”

Masan High-Tech Materials là nhà cung cấp hàng đầu các khoáng sản quan trọng như Vonfram, Florit và Bismuth. Hiện nay, Masan High-Tech Materials đang quản lý và vận hành nhà máy sản xuất và chế biến quặng đa kim hàng đầu thế giới tại miền Bắc. Ngoài ra, Masan High-Tech Materials còn là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về kim loại công nghệ chịu nhiệt, cung cấp cho các lĩnh vực công nghiệp tăng trưởng như: điện tử, công nghiệp hóa chất, ô tô, công nghệ y tế, hàng không và hàng không vũ trụ… 

Mitsubishi Materials Group là một “nhà sản xuất vật liệu tích hợp”, cung cấp các vật liệu cơ bản như đồng và xi măng. Bên cạnh đó, MMC còn sản xuất và cung cấp các bộ phận cơ khí, vật liệu và linh kiện điện tử được sử dụng trong ô tô, thiết bị gia dụng..., tham gia vào lĩnh vực tái chế và năng lượng.

Tin cùng chuyên mục