Theo AP, ngày 1-12, giới điều tra Indonesia cho biết trục trặc hệ thống điều khiển bánh lái là nguyên nhân chính trong vụ máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java (Indonesia) hồi tháng 12-2014, khiến 162 người thiệt mạng.
Một vết nứt trong mối hàn của bộ phận kiểm soát việc vận hành bánh lái đã khiến bộ phận này bị hỏng, sau đó cảnh báo liên tục được truyền tới các phi công. Khi nhận được cảnh báo lần thứ 4, các phi công đã ngắt nguồn điện tới hệ thống bị lỗi, nhằm tìm cách khởi động lại. Nhưng trong lúc thao tác, họ cũng đồng thời tắt chế độ lái tự động dẫn tới việc máy bay bị mất kiểm soát.
Trong báo cáo về vụ rơi máy bay trên, các đoạn ghi âm dữ liệu bay không chỉ ra rằng thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động của máy bay. Nỗ lực tìm kiếm máy bay kết thúc hồi tháng 3-2015. Hiện vẫn còn 56 thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.
HOÀNG THANH
Các tin, bài viết khác
-
Intel bị yêu cầu bồi thường 2,2 tỷ USD
-
Hãng xe Volvo sản xuất ô tô điện vào năm 2030
-
Biến dịch châu chấu thành cơ hội
-
Microsoft tố tin tặc Trung Quốc tấn công mạng
-
Người dân Nhật Bản muốn bỏ điện hạt nhân
-
Lắng nghe là chìa khóa thành công
-
Nga sẽ đáp trả Mỹ và châu Âu
-
Diễn biến mới trong vụ kiện dẫn độ CFO của Huawei
-
Bất bình đẳng thu nhập trong ngành tài chính của Anh
-
Cấm đào bitcoin để tiết kiệm điện