Mì ăn liền ngày càng được ưa chuộng

Qua khảo sát, Yahoo Finance kết luận, mì ăn liền là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng khi bị cách ly tại nhà ở nhiều nước trong thời điểm dịch bệnh.

Đây cũng là món ăn được tích trữ nhiều nhất trong thời kỳ lạm phát nhờ giá rẻ và có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Số liệu thực tế từ báo cáo “Instant Noodles: Global Strategic Business Report” của Research and Markets cũng cho thấy, tổng giá trị thị trường mì ăn liền toàn cầu đạt 24,3 tỷ USD năm 2022 và sẽ đạt 33 tỷ USD năm 2030 với mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 3,9%.

Đáng chú ý, thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền quốc tế (WINA) đã cho thấy, Việt Nam, Hàn Quốc và Nepal là tốp 3 thị trường tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người cao nhất thế giới. Sở dĩ sản phẩm này được tiêu thụ mạnh là do đô thị hóa nhanh và áp lực công việc thời lạm phát khiến đồ ăn nhanh, mì ăn liền trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới lao động. Gần đây, việc chính phủ các nước nâng lãi suất chống lạm phát cũng đã ảnh hưởng đến thị trường việc làm và xói mòn sức tiêu dùng. Chính điều này đã khiến mì ăn liền, vốn là loại thực phẩm được tiêu thụ ổn định thứ 2 trong các sản phẩm trên thế giới, ngày càng được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục