Microsoft lên kịch bản xây dựng Nha Trang thành TP thông minh

Chiều 24-5, UBND tỉnh Khánh Hòa và Microsoft Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận thực hiện Đề án xây dựng TP Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam (Tập đoàn Microsoft) cho biết, thời gian qua Microsoft cũng đã có những hỗ trợ để giúp tỉnh Khánh Hòa phát triển việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các lĩnh vực giáo dục, giao thông, nông nghiệp và bảo mật thông tin.

Tại buổi lễ ký kết, Microsoft Việt Nam cam kết hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xây dựng các dự án trọng điểm thông qua ứng dụng những công nghệ tối ưu hiện nay.

Giới thiệu về đề án phát triển Nha Trang thành thành phố thông minh, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Microsoft tại Đông Nam Á cho rằng, muốn phát triển một thành phố thông minh phải gắn liền với công dân thông minh. Mỗi một công nhân thông minh sẽ góp phần phát triển thành phố, nhất là thành phố có nhiều lợi thế về du lịch như Nha Trang.

Microsoft đưa ra 3 kịch bản để phát triển TP Nha Trang. Các đề án này được Microsoft xây dựng trên những tài liệu thu thập được trong một thời gian dài nghiên cứu về Nha Trang. Đối tượng phục vụ xuyên suốt trong các đề án này chính là người dân, khách du lịch và những nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trong tiến trình thực hiện đề án này sẽ gặp không ít khó khăn, tỉnh mong muốn Microsoft hỗ trợ tích cực hơn nữa để Nha Trang sớm trở thành thành phố thông minh, bền vững.

Tin cùng chuyên mục