Miền Bắc mưa phùn, giá lạnh trong Tết ông Công ông Táo và Tết Nguyên đán

Theo các chuyên gia dự báo tình hình thời tiết, ngày mai là Tết ông Công, ông Táo, miền Bắc trở rét; Tết Nguyên đán (Canh Tý 2020) ở miền Bắc có thể lạnh hơn năm ngoái, rét sâu hơn, có mưa phùn và sương mù. 

Sau khoảng 2 tuần của đầu tháng 1 ấm nóng đan xen rét ngọt, hiện nay có một bộ phận không khí lạnh đang tràn về miền Bắc, bắt đầu chuỗi ngày lạnh rét kéo dài đến Tết Nguyên đán. 

Đêm nay và ngày mai 17-1, Hà Nội sẽ lại rét

Theo cập nhật sáng nay 16-1 từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, khoảng chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ về tới Bắc bộ. Khu vực miền núi sẽ có mưa trước, sau đó mưa sẽ lan ra Đông Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hoá đến Hà Tĩnh. Từ ngày mai 17-1 (đúng Tết ông Công ông Táo), đồng bằng Bắc bộ (bao gồm Hà Nội) trời trở rét, nhiệt độ chỉ còn từ 16-19 độ C. 

Đợt không khí lạnh này sẽ diễn ra từ ngày hôm nay đến ngày 20-1. Sau đó tiếp tục có thêm sóng không khí lạnh nên từ ngày 21 đến 31-1, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường trung bình, gây rét đậm ở vùng núi và rét ở vùng đồng bằng. Đêm và sáng trời rét, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Trong thời gian Tết Nguyên Đán có khả năng xuất hiện mưa phùn và sương mù nhẹ.

Nửa đầu tháng 1-2020, nền nhiệt cao hơn 1 độ C so với trung bình mọi năm nên hoa mận tại cao nguyên Mộc Châu - Sơn La đã nở trắng. Ảnh: HÙNG VÕ

Theo các chuyên gia dự báo, dịp Tết Nguyên đán năm nay thời tiết tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ lạnh hơn năm ngoái. 

Còn tại Nam bộ cơ bản nắng ráo, không mưa. Nắng nóng nhẹ (từ 33-35 độ C) có thể xảy ra ở miền Đông Nam bộ, trong đó có TPHCM. 

Chiều nay 16-1, Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia sẽ tổ chức hội thảo công bố thông tin tình hình thời tiết cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tin cùng chuyên mục