Mở cửa tham quan nhà ga La Khê tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Ngày 20-5, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã mở cửa nhà ga La Khê thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để phục vụ người dân tham quan nhà ga, đoàn tàu.
Đông đảo người dân Hà Nội đến tham quan nhà ga La Khê
Đông đảo người dân Hà Nội đến tham quan nhà ga La Khê
Ga La Khê là một trong số 12 ga trên tuyến, cũng là nhà ga mẫu được hoàn thiện sớm nhất để phục vụ khách tham quan, được thiết kế dạng mái vòm, trang trí nổi bật với hình ảnh hoa sen và Khuê Văn Các. Từ vỉa hè hai bên cánh nhà ga, hành khách theo 2 cầu thang bộ để đi lên ga, vào khu vực mua vé, qua luồng chắn soát vé và đi tiếp lên sân ga để lên tàu. Tại khu vực soát vé có biển chỉ dẫn lên tàu theo hướng tàu chạy. Nhà ga cũng có 2 thang máy dành riêng cho người khuyết tật… Ngay trong ngày mở cửa, hàng trăm người dân đã tới tham quan nhà ga và đoàn tàu đường sắt đô thị đầu tiên của thủ đô. Hầu hết ý kiến người dân được hỏi đều hài lòng về thiết kế và những tiện ích của đoàn tàu và nhà ga. Đồng thời, người dân cũng tỏ ý quan tâm đến vấn đề chất lượng kỹ thuật, độ an toàn và độ bền khi vận hành đoàn tàu. Nhà ga được mở cửa phục vụ tham quan từ 20-5 đến 20-6, vào các ngày thứ ba, tư, sáu và bảy hàng tuần, trong các khung giờ từ 9 - 11 giờ, 14 - 16 giờ, riêng thứ bảy là từ 9 - 15 giờ. Người dân đến tham quan được giữ xe miễn phí ngay tại khu vực nhà ga.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công vào tháng 10-2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Theo kế hoạch, tháng 10-2017 dự án sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Dự kiến, quý 2-2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Tin cùng chuyên mục