Mở lối hàng Việt vào châu Âu

Hội chợ Hàng thủ công Việt Nam (Handmade in Vietnam - Berlin 2013) sẽ được tổ chức tại Quảng trường Alexander, quận Mitte, thủ đô Berlin, CHLB Đức từ ngày 11 đến 13-7. Đây là sự kiện được UBND TPHCM bảo trợ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty Liên doanh cổ phần Nhà Việt (Viethaus AG, CHLB Đức) phối hợp tổ chức.
Mở lối hàng Việt vào châu Âu

Hội chợ Hàng thủ công Việt Nam (Handmade in Vietnam - Berlin 2013) sẽ được tổ chức tại Quảng trường Alexander, quận Mitte, thủ đô Berlin, CHLB Đức từ ngày 11 đến 13-7. Đây là sự kiện được UBND TPHCM bảo trợ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty Liên doanh cổ phần Nhà Việt (Viethaus AG, CHLB Đức) phối hợp tổ chức.

Hội chợ là nơi trưng bày, giới thiệu và bán những sản phẩm thủ công đặc sắc, tinh xảo được gia công bởi đôi bàn tay khéo léo của lao động Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu và sản phẩm, đồng thời tiếp cận thị hiếu người tiêu dùng tại CHLB Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Trong khuôn khổ của hội chợ sẽ có các chương trình giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, ẩm thực Việt Nam, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian Việt Nam... Quy mô hội chợ gồm 32 gian hàng, trong đó 27 gian hàng để trưng bày, bán và giới thiệu sản phẩm; 5 gian hàng bày bán, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Du khách Đức rất thích tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Du khách Đức rất thích tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Bà Đoàn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc SASCO, Trưởng ban tổ chức hội chợ, cho biết: Triển khai chương trình hợp tác kinh tế giữa TPHCM và TP Berlin và trong khuôn khổ đối tác chiến lược Việt Nam - CHLB Đức lãnh đạo 2 nước đã ký kết, năm nay SASCO phối hợp tổ chức Hội chợ Hàng thủ công Việt Nam - là sản phẩm thế mạnh, có thể cạnh tranh trên thương trường quốc tế - để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, mở rộng thị trường tại châu Âu. Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tham gia hội chợ, như đăng ký các gian hàng theo yêu cầu sử dụng riêng của từng đơn vị, ưu đãi giá cước vận chuyển hàng hóa tham gia hội chợ, hỗ trợ cho thuê các trang thiết bị trưng bày, dịch vụ quảng bá sản phẩm… Doanh nghiệp còn được hỗ trợ về dịch vụ lưu trú và sinh hoạt trong thời gian tham gia hội chợ.

Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được khách hàng nước ngoài ưa chuộng. Ảnh: CAO THĂNG

Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được khách hàng nước ngoài ưa chuộng. Ảnh: CAO THĂNG

Để tạo điểm nhấn đối với khách hàng đến hội chợ, ban tổ chức triển khai các sự kiện dùng thử sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tham gia hội chợ, Vietmart Berlin sẽ nhận ký gửi tất cả sản phẩm bày bán tại Handmade in Vietnam 2013 sau khi hội chợ kết thúc. Bên cạnh đó, được sự chấp thuận của lãnh đạo UBND TPHCM, Sở Công thương sẽ hỗ trợ kinh phí quảng bá thương hiệu với số tiền 10 triệu đồng cho các đơn vị của TPHCM tham gia gian hàng triển lãm tại Berlin.

Quảng trường Alexander là địa điểm rất thuận lợi để tổ chức hội chợ và các sự kiện văn hóa, tọa lạc tại quận Mitte - quận sầm uất ở trung tâm thủ đô Berlin, có lưu lượng du khách đến tham quan bình quân trên 10.000 người/ngày. Đây là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất tại Berlin và bao quanh có các trung tâm thương mại lớn như Alexa, Galeri, cùng hệ thống ga tàu điện ngầm trung tâm. Tại đây, khách có thể đến bất kỳ nơi nào tại Berlin. TP Berlin còn là một trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học quan trọng của châu Âu; một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất của lục địa này. Có thể nói thủ đô Berlin là cửa ngõ của châu Âu, đầu mối trung tâm hoạt động giao thương với các nước nên việc tổ chức hội chợ hàng thủ công tại Berlin là việc làm thiết thực, mở lối cho hàng Việt Nam vào châu Âu.

Ông Lưu Việt Hùng, Trưởng Trung tâm Dịch vụ Du lịch (SASCO Travel), cho biết: Ngoài chương trình Hội chợ Hàng thủ công Việt Nam - Berlin 2013, trung tâm còn tổ chức chương trình khảo sát thị trường Berlin - Rome - Paris và Berlin - Dresden - Prague - Vienna (13 ngày, 13 đêm) dành riêng cho đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ. Chương trình khảo sát thị trường sẽ tham quan, tìm hiểu một số thương hiệu lớn của thế giới và những trung tâm mua sắm sầm uất nhất châu Âu.

AN VI

Tin cùng chuyên mục