Mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân sạt lở ở Trà Leng ra các bãi bồi

Ngày 2-11, lãnh đạo Khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam) cho biết, 8/9 bệnh nhân là nạn nhân trong các vụ sạt lở đất ở Nam Trà My hiện đang được điều trị tại khoa trong tình trạng sức khỏe ổn định và một người vẫn trong tình trạng nặng.

>> Video Các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng trên lòng hồ Sông Tranh. Thực hiện: HOÀNG THỌ -NGUYỄN CƯỜNG 

Theo đó, 8 bệnh nhân trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng đều bị chấn thương ở xương các chi đã được phẫu thuật và sức khỏe trong tình trạng ổn định. Trong số 8 bệnh nhân này thì em Nguyễn Thị Thái (15 tuổi, trú thôn 1) bị nặng nhất.

Bệnh nhân Thái bị gãy xương đùi và có vết thương lớn ở đùi trái. Sau khi tiếp nhận Thái từ Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My, em được các bác sĩ phẫu thuật xương đùi, lọc vết thương. Hiện tình trạng em Thái đã ổn định, tuy nhiên do bị vùi lấp sâu nên các bác sĩ đang điều trị vết thương bằng hút máu áp lực âm.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thái (15 tuổi, trú tại thôn 1, xã Trà Leng) bị gãy xương đùi trái, vết thương lớn ở đùi trái
Còn đối với bệnh nhân Đinh Phạm Công (20 tuổi – nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Vân khiến 8 người chết) vẫn đang trong tình trạng nặng và đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Trước đó, tại buổi thăm và động viên vào trưa 1-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam miễn toàn bộ viện phí, đồng thời ra sức chạy chữa cho các bệnh nhân đối với những bệnh nhân là nạn nhân trong các vụ sạt lở ở Nam Trà My để giúp họ nhanh hồi phục, sớm ổn định cuộc sống.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) đang được huy động tổng lực, mở rộng khu vực tìm kiếm.

Theo đó, với nhận định nhiều khả năng các nạn nhân trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng đã bị cuốn ra sông nên các lực lượng chức năng đã mở rộng khu vực tìm kiếm bằng cách đưa máy móc ra khu vực bãi bồi ven sông Leng. Cùng với đó, các đơn vị liên quan đang triển khai các biện pháp trên lòng hồ sông Tranh bằng ca nô của quân đội và công an.

Mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân sạt lở ở Trà Leng ra các bãi bồi ảnh 2 Lượng rác và gỗ trôi về khu vực lòng hồ Sông Tranh ken đặc khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn
Vào chiều 1-11, báo cáo với Thủ tướng về công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở, Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Chính ủy Quân khu 5 cho biết, trước diễn biến của cơn bão số 10 chuẩn bị đổ bộ vào đất liền trong vài ngày tới, Quân khu 5 sẽ cho di chuyển lực lượng khỏi Trà Leng để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, xác định phương án 2 là tìm kiếm dọc sông Tranh. Theo Trung tướng Thạch, tại hiện trường, trên 1ha đất sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng, các đơn vị đã tìm kiếm rất kỹ nhưng chưa có kết quả mới.

Mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân sạt lở ở Trà Leng ra các bãi bồi ảnh 3 Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh Quảng Nam triển khai tìm kiếm các nạn nhân mất tích bằng đường sông
Cùng ngày, các lực lượng tìm kiếm cũng huy động 32 ghe và ca nô để tìm kiếm dọc trên lòng hồ Sông Tranh và ven sông khu vực sạt lở. Tuy nhiên, do lượng rác và gỗ trôi về dày đặc nên việc tìm kiếm không có hiệu quả, phải chèo bằng tay trên diện tích hơn 200ha mặt nước.

Tin cùng chuyên mục