
Chiều 13-7, các thuê bao của mạng điện thoại di động MobiFone tại TPHCM đều rất chập chờn, khó thực hiện cuộc gọi, tin nhắn bị treo khoảng 10-15 phút sau mới tới. Khi thực hiện cuộc gọi từ thuê bao của mạng Mobifone thì khách hàng được báo là bị lỗi cuộc gọi hoặc nhận được tín hiệu thuê bao đang gọi tắt máy.

Rất nhiều thuê bao không thể thực hiện được cuộc gọi hay nhận được cuộc gọi từ những số máy cố định hay từ mạng di động khác sang. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu với những khách hàng sử dụng Mobicard.
Khoảng 17 giờ 30, một chuyên viên kỹ thuật của Công ty Thông tin di động - VMS (chủ quản mạng MobiFone) khẳng định với SGGP rằng, một tổng đài MSC của MobiFone ở khu vực TPHCM đang gặp sự cố, chính vì vậy mới diễn ra hiện tượng này.
Thông tin tiếp theo mà SGGP có được là tổng đài tính cước đối với thuê bao 090 trả trước ở khu vực phía Nam có trục trặc, vì thế những thuê bao bị khóa 2 chiều và 1 chiều đều có thể thực hiện được cuộc gọi mà tổng đài không thể kiểm soát được.
Từ đó, lưu lượng những cuộc gọi đã tăng lên đột biến, khiến tại tổng đài của MobiFone ở nhiều khu vực phía Nam bị quá tải, dẫn đến nghẽn mạng, không thể thực hiện được cuộc gọi hay bị rớt mạng, không chuyển và nhận được tin nhắn...
Khoảng 20 giờ các cuộc điện thoại mới thực hiện được nhưng vẫn bị chập chờn: khách hàng phải gọi 2, 3 lần mới kết nối được và tin nhắn được gửi đi vẫn còn rất chậm.
Nhóm PV