Một ngư dân Bình Định tử vong do tai nạn lao động trên biển

Đang làm việc trên tàu cá giữa biển, một ngư dân Bình Định bị vật sắt rơi vào đầu gây ra vết thương dài 5cm. Mặc dù đã tiến hành các biện pháp “cấp cứu” nhanh trên biển nhưng ngư dân này đã tử vong trên đường vào bờ.

Ngày 19-3, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định cho biết, đến tối ngày 18-3, tàu cá BĐ 30867 TS do ông Phan Tiến Sỹ (ngụ xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng đã đưa thi thể thuyền viên H.V.L. (18 tuổi) vào đến đất liền tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông tin khác từ Ban chỉ huy PCTT-TKCN Bình Định, tối 16-3, khi tàu cá BĐ 30867 TS (trên tàu có 6 ngư dân) đang hành nghề tại vùng biển cách Đông Nam mũi Cà Mau 94 hải lý thì anh L. bị vật sắt rơi vào đầu, gây ra vết thương dài khoảng 5cm.

Vết thương trên đầu anh L. liên tục chảy máu nhưng trên tàu lúc đó không có thuốc kháng sinh và băng gạc để băng bó. Thuyền trưởng đã nhanh chóng bật tín hiệu cầu cứu, đồng thời gọi vào đất liền báo cho đơn vị chức năng cấp cứu khẩn cấp.

Nhận được tin báo, Đài Thông tin duyên hải Hồ Chí Minh đã nối máy cho tàu cá BĐ 30867 TS với Viện Y học biển Việt Nam.

Từ đất liền, các bác sĩ Viện Y học biển Việt Nam hướng dẫn các thuyền viên trên tàu dùng áo sạch băng vết thương cầm máu cho anh L., sau đó đặt bệnh nhân nằm nghiêng trên nền cứng và cho tàu chạy đến bờ gần nhất. Tuy nhiên, do mất quá nhiều máu nên khi tàu chưa kịp vào bờ thì anh L. đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục