Mỹ: Tuần hành lớn đòi phế truất Tổng thống

Tờ Independent đưa tin, hàng ngàn người ở hàng chục thành phố lớn của Mỹ như New York, Austin, New Orleans, Los Angeles, San Francisco… đã đổ ra đường để tham gia tuần hành đòi phế truất Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Nhiều người xuống đường tại Austin, Texas, đòi truất phế Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: AP
Nhiều người xuống đường tại Austin, Texas, đòi truất phế Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: AP

Các nhà tổ chức cuộc tuần hành cáo buộc Tổng thống Mỹ vi hiến, khi cho rằng Tổng thống Donald Trump vi phạm 2 điều khoản chống tham nhũng trong Hiến pháp và ngăn cản tư pháp trong cuộc điều tra có thể vạch ra các sai phạm của ông cùng các cộng sự trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Họ yêu cầu Hạ viện nước này bỏ phiếu thông qua một bản cáo trạng, nêu chi tiết các tội của ông Donald Trump, mở đường cho thủ tục phế truất. Các nhà tổ chức cuộc tuần hành cho biết đã có được chữ ký của hơn 1 triệu người ủng hộ.

Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, việc phế truất Tổng thống Donald Trump trong thời gian tới là hoàn toàn không có hy vọng, bởi phe Cộng hòa đang chiếm đa số tại 2 viện của Quốc hội Mỹ. Kịch bản các nghị sĩ của đảng Cộng hòa chống lại phe mình, bỏ phiếu cho bản cáo trạng là khó có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục