Nam thanh niên cho bé gái 14 tuổi vay tiền, “thế chấp” bằng clip "nóng"

Ngày 17-8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giam Bùi Thanh Nguyên (21 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, đầu tháng 5-2022, do cần tiền tiêu xài nên một cháu gái 14 tuổi ở huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) liên hệ với Nguyên để vay tiền.

Dù chưa quen biết, nhưng Nguyên đồng ý cho vay và yêu cầu cháu gái phải thế chấp bằng hình ảnh, video khỏa thân và video quan hệ tình dục với người khác giới.

Sau đó, cháu gái đã gửi cho Nguyên 3 đoạn clip "nóng", 1 ảnh “nóng” và được Nguyên cho vay tổng số tiền 45 triệu đồng. Thời gian đầu, cháu gái trả gốc và lãi đầy đủ.

Nhưng đến ngày 18-5, cháu gái mất khả năng trả nợ nên Nguyên đã phát tán hình ảnh, clip "nóng" lên mạng xã hội và gửi cho nhiều người khác.

Lúc này, cháu gái đã vay mượn được một ít tiền trả cho Nguyên và đối tượng đã thu hồi, gỡ bỏ những hình ảnh, clip "nóng".

Cơ quan công an đang đọc lệnh bắt đối tượng Nguyên
Khi clip của cháu gái bị phát tán, mẹ cháu bé đã biết được vụ việc nên liên hệ với Nguyên để trả nợ cho con. Lúc này, Nguyên thông báo số tiền còn nợ là 55 triệu đồng và nếu trả hết thì sẽ không phát tán hình ảnh, clip "nóng" lên mạng. Lúc này, mẹ cháu bé đã bí mật báo cơ quan công an.

Trong lúc Nguyên đang nhận tiền của mẹ cháu bé thì Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Nguyên khai nhận ngoài cháu gái trên, đối tượng còn cho 3 người khác vay tiền thế chấp bằng hình ảnh, clip "nóng".

Tin cùng chuyên mục