Nga và Cuba tăng cường hợp tác

Hội đồng An ninh Nga và Bộ Nội vụ Cuba ngày 15-10 đã ký biên bản ghi nhớ và hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa sự tin cậy giữa 2 nước trong vấn đề an ninh.

Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin văn kiện hợp tác được ký kết nhân chuyến thăm của Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev tới đảo quốc Caribe, là công cụ để thiết lập những trao đổi thường xuyên về an ninh quốc tế và khu vực.

Ngoài ra, các lĩnh vực khác được đề cập tới trong văn bản nói trên còn bao gồm việc đấu tranh chống khủng bố quốc tế, tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán ma túy, nạn buôn người, vũ khí và rửa tiền. 

Cùng ngày, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã có cuộc hội kiến với Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro và Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel. Trước đó, vào đầu tháng 10, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong chuyến thăm Cuba cho biết Nga sẽ tìm cách tăng nguồn cung dầu cho Cuba. Do cả Cuba và Venezuela đều bị Mỹ cấm vận, nguồn cung dầu cho Cuba từ Venezuela giảm mạnh đẩy Cuba vào tình trạng thiếu năng lượng khi mà nguồn dầu trong nước chỉ đáp ứng 40% nhu cầu.

Tin cùng chuyên mục