Ngày đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn mở cửa trở lại: Hàng ngàn khách đến tham quan

Ngày  5-11, sau gần 6 tháng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thảo cầm viên Sài Gòn (còn gọi là Sở thú) chính thức mở cửa đón khách trở lại. 
Du khách tại Thảo cầm viên Sài Gòn ngày 5-11
Du khách tại Thảo cầm viên Sài Gòn ngày 5-11

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân, du khách đã đưa con em đến mua vé tham quan, ủng hộ sự trở lại của Thảo cầm viên. Giá vé không thay đổi so với thời gian TPHCM chưa bùng dịch Covid-19, người lớn 60.000 đồng, trẻ em 40.000 đồng và trẻ cao dưới 1m được miễn phí vé.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, cho biết tổng lượng khách tham quan trong ngày đầu tiên mở cửa là 1.300 khách. Trước khi Thảo cầm viên đóng cửa, nơi đây đón khoảng 1.000 khách/ngày. Việc Thảo cầm viên mở cửa trở lại là tín hiệu đáng mừng, giúp người dân thành phố có điểm đến tham quan, thư giãn sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Thảo cầm viên lên kế hoạch rất kỹ về phòng chống dịch theo hướng dẫn của thành phố. Người dân tham quan phải quét mã QR, khai báo y tế trước khi vào cổng; đồng thời được khuyến cáo tuân thủ 5K trong quá trình tham gia các hoạt động tại đây. Đơn vị trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, phun xịt khử khuẩn tại các cổng ra vào, khu trò chơi, quầy hàng… Đặc biệt, đơn vị chủ động bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khách khi có trường hợp cần thiết. 

Tin cùng chuyên mục