Nghệ An: Người dân lại thấp thỏm lo lắng vì sụt đất, nứt nhà

Những ngày qua, người dân xã miền núi Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) lại phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo lắng khi liên tiếp xảy ra hiện tượng nứt nhà, sụt đất, giếng cạn kiệt nước bất thường. 

UBND xã Châu Hồng cảnh báo nguy hiểm tại các điểm sụt đất
Trước đó, Báo SGGP có bài “Đất sụt, giếng cạn bất thường tại Nghệ An: Chính quyền loay hoay xử lý”, phản ánh hiện tượng sụt đất, giếng cạn bất thường tại bản Công, Ná Noong và Na Hiêng (xã Châu Hồng).

Ông Trương Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết, thời điểm Báo SGGP phản ánh vào tháng 4-2021 mới xuất hiện 6 hố sụt đất và 156 giếng cạn kiệt nước. Từ đó đến nay có 13 hố sụt đất và 279 giếng cạn kiệt nước. Đáng lo ngại nhất là từ đầu năm 2022 đến nay lại xuất hiện hiện tượng nứt tường và móng nhà. Theo thống kê, có đến hơn 120 nhà dân bị nứt móng và tường nhà. Các công trình như Trường Mầm non, Tiểu học và THCS cũng xuất hiện hiện tượng tương tự.

Nghệ An: Người dân lại thấp thỏm lo lắng vì sụt đất, nứt nhà ảnh 2 Nền nhà dân nứt toác gây hoang mang, lo lắng
Tình trạng sụt đất, giếng cạn bất thường, nứt nhà khiến người dân hết sức lo lắng, hoang mang. UBND xã Châu Hồng đã có hơn 14 văn bản gửi cấp trên đề nghị tìm nguyên nhân để người dân an tâm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Tin cùng chuyên mục